เพจต่างชาติ จวกนักการเมืองไทย ใส่ชุดกันโรคออกสื่อ แต่หมอไม่มีใส่ ต้องใช้ถุงพลาสติก

เพจต่างชาติ จวกนักการเมืองไทย ใส่ชุดกันโรคออกสื่อ แต่หมอไม่มีใส่ ต้องใช้ถุงพลาสติก

เพจข่าวสารการแพทย์ชื่อดัง โพสต์จวกนักการเมืองไทย ใส่ชุดป้องกันโรคออกสื่อยกทีม แต่หมอในโรงพยาบาลไม่มีใช้ ต้องเอาถุงพลาสติกมาทำชุด

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 เพจ Medical-Oneline เพจแชร์ข้อมูลข่าวสารทางการแพทย์ชื่อดังของต่างประเทศ ได้ออกมาโพสต์ว่า บุคลากรทางการแพทย์ของไทยกำลังขาดแคลนชุดป้องกันโรค หรือ ชุด PPE (Personal Protective Equipment) ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 แต่ในขณะเดียวกัน นักการเมืองไทยกลับสวมชุดเหล่านี้ออกสื่อ

พร้อมโพสต์ภาพเปรียบเทียบที่ระบุว่าเป็นนักการเมืองไทย ในชุดป้องกันโรคครบชุด กับภาพในโรงพยาบาล ที่หมอและพยาบาลใช้อุปกรณ์ป้องกันโรคโควิด 19  แบบ DIY ที่ทำจากพลาสติก

ทางเพจยังได้เขียนแคปชั่น แปลได้ว่า

"ที่นี่ประเทศไทยนะทุกคน ที่ที่นักการเมืองสวมชุดป้องกันโรคออกโชว์หน้ากล้อง ในขณะที่หมอต้องเอาถุงพลาสติกมาใช้เพื่อช่วยชีวิตคนไข้ น่าละอายยิ่งนัก

พวกเราคือบุคลากรทางการแพทย์ และพวกเราจะช่วยชีวิตประชาชนของเรา รัฐบาลทุกที่ควรส่งชุดป้องกันโรคมาให้แพทย์ ไม่อย่างนั้นแล้ว บุคลากรทางการแพทย์ก็จะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคให้กับคนอื่น"

ทั้งนี้ พบว่าโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปมากกว่า 2,800 ครั้ง และมีคนเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

 

Admin : ข้าวปั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : kapook

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้