น่าตกใจ! 'โควิด'ลามเข้าชุมชนโรงปูนห้วยขวาง ติดเชื้อแล้ว 3 กลุ่มเสี่ยงอีกนับร้อย

น่าตกใจ! 'โควิด'ลามเข้าชุมชนโรงปูนห้วยขวาง ติดเชื้อแล้ว 3 กลุ่มเสี่ยงอีกนับร้อย

นายเชาว์ มีขวด อดีตโฆษก ปชป. ปูด ชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง ติดโควิด-19 แล้ว 3 คน ชี้ มีกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 100 จี้ รัฐบาลเร่งดูแล หวั่น แพร่ระบาดหนัก ขออย่าปล่อยประชาชนในชุมชน 2.5 พันคน อยู่กันตามยถากรรม 

วันที่ 31 มี.ค. นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเตือนแล้วสองครั้ง ว่า ขอให้ภาครัฐเข้าไปดูชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ในชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยเฉพาะด้านสาธารณสุข และของใช้จำเป็นสำหรับการยังชีพ เพราะเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบรุนแรง จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปดูแลชาวชุมชนเมือง หรือสลัม ที่มีมากกว่าหนึ่งล้านคน

ล่าสุด ตนได้รับแจ้งว่า ในชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 คน และยังมีกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ อีกนับ 100 คน ซึ่งมีแนวโน้มว่า อาจแพร่กระจายในวงกว้างทั่วชุมชนเมือง เพราะอยู่กันแออัด ทั้งสัมผัสใกล้ชิด มีผู้อาศัยกว่า 700 ครัวเรือน หรือกว่า 2,500 คนในชุมชนนี้ โดยยังไม่มีการเข้าไปพ่นยาฆ่าเชื้อ หรือช่วยจัดหาอุปกรณ์ป้องกันให้กับคนในชุมชนดังกล่าวแต่อย่างใด จนทำให้ชาวบ้านที่อยู่อาศัยกันอย่างหวาดผวา จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กทม. ลงมาดูแลทั้งด้านสาธารณสุข และชีวิตความเป็นอยู่ของคนชุมชนโดยเร่งด่วน อย่าลอยแพคนจนชั้นล่างเหล่านี้ ให้อยู่กันตามยถากรรม


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก  SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้