ชาวหล่มสักช็อก! ทหารจาก กทม.ติด โควิด โผล่งานบวช พบสัมผัสคนเพียบ

ชาวหล่มสักช็อก! ทหารจาก กทม.ติด โควิด โผล่งานบวช พบสัมผัสคนเพียบ

ทหารติดโควิดไปร่วมงานบวช

วันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “ทุกคนที่ใกล้ชิดตัวผมที่ผ่านมาให้กักตัวดูอาการนะครับ หมอโทรมาแจ้งว่าผลผมเป็นบวก ต้องขออภัยที่ทำให้เสี่ยงนะครับ” พร้อมกับติดแฮชแทค #โควิด19 และจากการตรวจสอบคาดว่าผู้โพสต์น่าจะเป็นทหาร ทำงานอยู่ที่สำนักตรวจสอบภายในทหารบก และหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจอย่างมากมาย พร้อมทั้งขอให้ผู้เกี่ยวข้องเปิดไทม์ไลน์ของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว

จากการตรวจสอบการโพสต์ข้อความพบว่าเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ได้โพสต์ข้อความว่า “ต้องวัดไข้ทุก 1 ชั่วโมง” ทั้งนี้เนื่องจากมีอาการไอ แต่ยังไม่มีไข้ จากนั้นวันที่ 25 มี.ค.โพสต์ข้อความวว่า “ทำไมต้องไอ” แต่ยังไม่ได้ไปพบหมอ กระทั่งวันที่ 27 มี.ค.ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “มาตรวจโควิด ผลออกพรุ่งนี้รอติดตามตอนต่อไป พิกัดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และในวันนี้ (29 มี.ค.) ได้โพสต์ข้อความว่า“ทุกคนที่ใกล้ชิดตัวผมที่ผ่านมาให้กักตัวดูอาการนะครับ หมอโทรมาแจ้งว่าผลผมเป็นบวก ต้องขออภัยที่ทำให้เสี่ยงนะครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้โพสต์ได้เดินทางมาร่วมงานอุปสมบทที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังจากทราบข้อมูล นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหล่มสักลงพื้นที่เพื่อคัดกรองผู้ที่สัมผัสและมีความเสี่ยงโดยได้กล่าวว่าผู้ป่วยคนดังกล่าวเป็นทหารชั้นประทวน ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่าทหารรายนี้เดินทางมาร่วมงานบวชที่ อ.หล่มสัก ระหว่างวันที่ 13-15 มี.ค. และพบว่ามีผู้ใกล้ชิดและสัมผัสกับผู้ป่วยรายนี้เป็นจำนวนมาก

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจสอบปรากฏว่ายังไม่พบเหตุผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนงานบวชที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มี.ค.นั้น จัดขึ้นก่อนที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ จะออกประกาศหรือคำสั่งเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ให้งดงานบวช-งานแต่งงานชั่วคราวจนถึงวันที่ 12 เม.ย.

ไทม์ไลน์ทหารติดโควิด

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยคนดังกล่าววันที่ 13 มี.ค.ได้เดินทางโดยรถโดยสารเพชรประเสริฐเที่ยว 14.00 น.จากกรุงเทพฯ-หล่มสัก วันที่ 14 มี.ค.ร่วมงานบวชหมู่ที่ 3 ต.บ้านติ้ว อ.หล่มสัก ในช่วงเวลา 08.00 – 13.30 น. จากนั้นร่วมพิธีบวชพระที่วัดศรีภูมิ หมู่ 3 ต.บ้านติ้ว ในช่วงเวลา 14.00 – 17.00 น. จากนั้นวันที่ 15 มี.ค.ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยรถเพชรประเสริฐเที่ยวเวลา 19.30 น. และอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ กระทั่งมีอาการป่วยและเข้ารับการตรวจชาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าเมื่อวันที่ 27 มี.ค.563 หลังจากนั้นได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่ามีผลเป็นบวก

ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่ร่วมเดินทางหรือไปงานตามสถานที่และวัน เวลาดังกล่าวเฝ้าระวังสังเกตอาการตนเองจนถึงวันที่ 4 เมษา 2563 หากมีอาการป่วยให้ไปพบแพทย์หรือโทรแจ้งศูนย์ข้อมูลโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 อำเภอหล่มสักโทร 064-5962279

 

 ที่มา : KHAOSOD


BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้