ไวรัสโคโรนา : จีนห้ามต่างชาติเข้าประเทศสกัดโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อที่มาจากนอกประเทศเพิ่มขึ้น

ไวรัสโคโรนา : จีนห้ามต่างชาติเข้าประเทศสกัดโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อที่มาจากนอกประเทศเพิ่มขึ้น

จีนประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเป็นการชั่วคราว แม้จะมีวีซ่าหรือใบอนุญาตอยู่อาศัยอย่างถูกต้องก็ตาม โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.เป็นต้นไป เพื่อสกัดกั้นการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากนอกประเทศมากขึ้น

นอกจากนี้ จีนยังจำกัดเที่ยวบินทั้งของสายการบินจีนและสายการบินต่างชาติให้เหลือเพียงสัปดาห์ละหนึ่งเที่ยว และแต่ละเที่ยวของสายการบินเหล่านี้จะต้องมีผู้โดยสารไม่เกิน 75% ของความจุทั้งลำ

มาตรการนี้มีขึ้นหลังจากในวันนี้ (27 มี.ค.) จีนพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศรายแรกในรอบ 3 วัน ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

และเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) จีนพบผู้ป่วยรายใหม่ 55 ราย ในจำนวนนี้ 54 รายเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเช่นกัน

ระเบียบใหม่มีอะไรบ้าง
กระทรวงต่างประเทศจีนประกาศว่า ทางการจีนจะ "ระงับการเดินเข้าประเทศของพลเมืองต่างชาติ" เนื่องจาก "การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโรคโควิด-19 ทั่วโลก"

มาตรการนี้มีผลบังคับใช้ต่อ :

ชาวต่างชาติที่มีวีซ่าเข้าประเทศจีน และผู้มีใบอนุญาตพำนักอาศัยในจีน
แต่ยกเว้นให้แก่ นักการทูต หรือผู้มีวีซ่าประเภท C (ตามปกติมักเป็นกลุ่มลูกเรือของสายการบิน)
รวมทั้งยกเว้นให้แก่ ชาวต่างชาติที่จะเข้าไปประกอบกิจกรรมที่จำเป็นทางด้านเศรษฐกิจ, การค้า, วิทยาศาสตร์ หรือเทคโนโลยี และผู้มีความจำเป็นฉุกเฉินทางด้านมนุษยธรรม ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะสามารถยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศจีนจากสถานทูตและสถานกงสุลของจีนได้

สถานการณ์ปัจจุบันของจีนเป็นอย่างไร
ปัจจุบัน จีนซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สาเหตุของโรคโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อในประเทศน้อยลงมาก ในหลายภูมิภาคแทบจะไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก

ข้อมูลจากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ในวันนี้ (27 มี.ค.) ระบุว่ายอดสะสมของผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อของจีนขณะนี้อยู่ที่ 81,340 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3,292 ราย

ในมณฑลหูเป่ย์ พื้นที่พบการระบาดครั้งแรกไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่หรือผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเพิ่มเมื่อวันที่ 26 มี.ค.

ส่วนมาตรการปิดการเดินทางเข้าออกเมืองอู่ฮั่น ที่เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เดือน ม.ค. จะเริ่มผ่อนคลายลงในวันที่ 8 เม.ย. นี้

ในขณะที่สถานการณ์ในจีนเริ่มคลี่คลายลง แต่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กำลังลุกลามไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐฯ ที่กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดแห่งใหม่ของโลก หลังจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกที่กว่า 85,500 คน แซงจีนและอิตาลีไปแล้ว

Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : BBCNEWS

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้