ด่วน !!! นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

ด่วน !!! นายกรัฐมนตรีอังกฤษ  บอริส จอห์นสัน  ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

 

 

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอรีส จอห์นสัน แถลงมีอาการป่วยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก ล่าสุด อยู่ในระหว่างการกักตัว

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานวันนี้ (27 มี.ค.) ว่า นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน กล่าวยอมรับผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีอาการป่วยที่่รวมไปถึงมีไข้และไอไม่หยุด เขาได้รับผลการตรวจยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และในเวลานี้เขาจะทำการกักตัวที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง และจะนำรัฐบาลอังกฤษสู้วิกฤตการระบาดผ่านทางวิดีโอลิงก์

โดยมีใจความว่า “ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมมีอาการเริ่มแรกและได้ผลการตวจเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก เวลานี้ผมกำลังกักตัว แต่จะยังคงนำพารัฐบาลอังกฤษในการับมือผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ในขณะที่พวกเรากำลังต่อสู้กับไวรัสนี้ ร่วมกันพวกเราจะสามารถเอาชนะมัน”

และเขายังได้คิดแฮชแท็ก #StayHomeSaveLives หรือ #อยู่บ้านช่วยชีวิตไว่ในตอนท้ายของแถลงการณ์ที่ผ่านทางทวิตเตอร์

ด้านโฆษกทำเนียบถนนดาวนิง กล่าวว่า จอห์นสันได้รับการตรวจโควิด-19 ในวันพฤหัสบดี( 27) หลังจากเริ่มมีอาการป่วยให้เห็น โดยเขาได้รับการตรวจที่บ้านพักถนนดาวนิงจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข NHS ของอังกฤษตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่หัวหน้าแพทย์อังกฤษ ศาสตราจารย์ คริส วิธตี(Prof Chris Whitty) บีบีซีกล่าวว่า ในเวลานี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขายังคงอาศัยกับคู่หมั้นที่กำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน แครี ไซมอนด์ส (Carrie Symonds) หรือไม่

ในวิดีโอคลิปที่ถูกโพสต์โดยจอห์นสัน เขายังได้กล่าวขอบคุณต่อการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่การแพทย์อังกฤษในวิกฤตโรคระบาด

เดลีเมลรายงานเพิ่มเติมว่า ทำเนียบถนนดาวนิงของอังกฤษออกมายืนยันว่า ในเวลานี้ยังไม่มีความจำเป็นที่คนอื่นๆ ในรัฐบาลต้องตรวจโควิด-19 เว้นแต่จะเริ่มมีอาการ ทั้งนี้ก่อนหน้าถนนดาวนิงออกมาชี้ว่า หากว่าจอห์นสันไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ โดมินิก ราบ จะทำหน้าที่แทน

ในวิดีโอคลิปที่ถูกโพสต์โดยจอห์นสัน เขายังได้กล่าวขอบคุณต่อการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่การแพทย์อังกฤษในวิกฤตโรคระบาด

ทั้งนี้ พบว่า จอห์นสันถูกพบครั้งสุดท้ายเมื่อคืนนี้ (26) ที่ด้านนอกทำเนียบรัฐบาลอังกฤษระหว่างยืนตบมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข NHS

 
By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก  SOURCE1  


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้