ชี้พิกัด “แจกอาหารฟรี” สู้ “โควิด-19” หลายจุดทั่วประเทศ

ชี้พิกัด “แจกอาหารฟรี” สู้ “โควิด-19” หลายจุดทั่วประเทศ

สถานการณ์วิกฤติการระบาดของ"โควิด-19" ครั้งนี้หลังจากการล็อกดาวน์กรุงเทพฯ ส่งผลให้ผู้มีรายได้น้อย ไม่มีแม้กระทั่งเงินซื้อข้าวกิน จึงต้องตัดสินใจหาทางหนีความลำบากและอดอยากกลับภูมิลำเนาอย่างล้นทะลักสถานีขนส่งทุกแห่ง

แต่วิกฤติครั้งนี้ ก็ทำให้ได้เห็นน้ำใจคนไทยที่ออกมาช่วยเหลือกันและกันอีกครั้ง โดยกลุ่มจิตอาสา "แจกอาหารฟรี" ส่วนจะมีที่ไหนกันบ้าง เรารวบรวมมาให้แล้ว ดังนี้

1. แจกอาหาร , พิกัด กรุงเทพ
บอย พีซเมคเกอร์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา โพสต์ข้อความผ่าน ไอจี ระบุว่า เราเปิดร้านอาหาร Gotoku by Shabu King ด้วยกัน เราทั้งคู่ขอเป็นกำลังใจคนตกงาน ด้วยการแจกอาหารและเครื่องดื่มฟรี จำกัด 1 คนต่อ 1 ชุด โดยทั้งคู่บอกว่าขอเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะทำให้คนไทยผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน ร้านเราลำบาก แต่เชื่อว่ามีคนลำบากกว่าเรา พร้อมทั้งฝากแชร์ให้กับครอบครัวที่เดือดร้อน


2. แจกอาหารกล่อง , พิกัด เชียงใหม่
ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pharadon Phonamnuai ได้โพสต์ข้อความระบุไว้ว่า สำหรับพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่อาจกำลังเดือดร้อนจากการตกงาน และขาดรายได้ในช่วงนี้ สามารถมารับอาหารได้ฟรีที่หน้าร้านนอร์ทเกต ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นครับ พวกเราเตรียมอาหารกล่องและรวมถึงอาหารแห้งที่พร้อมเอาไปปรุงเอง เราจะแจกไปเรื่อยๆ จนกว่างบของเราจะหมดครับ ไม่มีเงื่อนไข ทุกคน ทุกชาติ ทุกภาษา ถ้าเดือนร้อนมาหยิบไปได้เลยครับ แต่หยิบไปพอกิน ไม่ต้องตุน เพราะมีมาใหม่ทุกวัน หยิบไปให้พอกับคนในครอบครัวของท่าน และเหลือไว้ให้คนอื่นที่มาทีหลังด้วยครับ

 

3. แจก อาหารกล่อง ขนมจีน-น้ำยา , พิกัด ขอนแก่น
ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “โต้งปลาเผาขอนแก่น” ระบุว่า ได้ทำข้าวกล่องมาแจก แม้จะไม่ได้มากมาย แต่ทางร้านก็ตั้งใจทำเชิญหยิบอย่าอาย มีเมนูลาบหมูข้าว,ขนมจีนน้ำยา ที่เตรียมไว้แจกจ่าย สำหรับพนักงานสถานบันเทิง-พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 พร้อมกับมีแอกอฮอล์ให้ล้างมือทำความสะอาดด้วย

 

4. ทานข้าวแกงฟรี , พิกัด นครสวรรค์
ร้าน “ยุทธ ข้าวแกงแขนลายริมหนอง” ได้โฟสต์เฟซบุ๊กว่า เด็ก 7 ขวบผู้ใหญ่ 70 ปี คนพิการขอทานคนเร่ร่อนทานฟรี คนตกงานทานฟรีจนกว่าจะได้งานทำ พี่จิตอาสาขณะปฏิบัติหน้าที่ทานฟรี!!!!” ช่วยกันในช่วงวิกฤตแบบนี้ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

5. แจกข้าวหน้าแซลมอนฟรี, พิกัด กรุงเทพฯ
ผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่น "Kabocha Sushi" ออกมา "แจกอาหารฟรี" เพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านในช่วงสถานการณ์วิกฤติโรคระบาดเช่นกัน ด้วยการมอบชุดอาหารฟรีให้ผู้ต้องกักตัวเองอยู่ในที่พัก "วันละ100 ชุด" ทุกวันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากมีการตอบรับที่ดีเรายินดีขยายช่วงเวลาทำกิจกรรมไปเรื่อยๆ จนถึงวันสุดท้ายที่พวกเราคนไทยจะสามารถเอาชนะโรคร้ายนี้ได้

 

6. แจกข้าวมันไก่ฟรี ,พิกัด กรุงเทพฯ
มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pluethipol Prachumphol ได้โพสต์ข้อความแสดงถึงความขอบคุณกับ "ร้านข้าวมันไก่โอชิน" ทั้ง 7 สาขา ที่ออกมา "แจกอาหารฟรี" ระบุว่า "สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 รวมถึงการประกาศปิดสถานที่ต่างๆ จนตกงานหรือไม่มีรายได้ ในช่วงวันที่ 22 มีนาคม - 12 เมษายน 2563 หากมาทานอาหารที่ร้านและไม่สามารถจ่ายได้จริงๆ ให้ทานฟรีได้ 1 คน/1ห่อ โดยร้านข้าวมันไก่โอชินแจกข้าวฟรีทั้ง 7 สาขา ได้แก่ สาขาพรานนก , สาขาตัดใหม่ราชพฤกษ์-ศิริราช, สาขาจรัญสนิทวงศ์ 37, สาขาพาณิชย์ราชดำเนิน, สาขาปั้มบางจาก, สาขาถนนกาญจนาภิเษก, สาขาปิ่นเกล้า #เราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน"

7. แจกข้าวกล่องฟรี, พิกัด พัทยา
ร้าน Differ Club Pattaya ระบุ ขอเป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทุกส่วนไม่ว่าจะเป็น สถานประกอบการต่างๆ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ขอให้อย่าท้อ อย่าหมดหวัง เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
ทางร้านได้มีการทำ "อาหารแจกฟรี" โดยเริ่มแจกตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป สงวนสิทธิ์ 1 คนต่อ 1 กล่อง ตั้งแต่ วันที่ 20-31 มีนาคม 2563 โดยทีมจิตอาสาได้เตรียมข้าวไข่เจียว ข้าวหมูทอด นำ้ดื่ม นำมาแจกฟรีไม่จำกัดจำนวน แจกทุกวันจนกว่าจะหมด อยู่พัทยาเหนือ (หลังห้างเซนทรัลมารีน่า) ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบอร์โทร 038-411915

 

8.แจกข้าวต้มปลา บุคลากรทางการแพทย์ทานฟรี, พิกัด พัทยา
ร้าน "ข้าวต้มปลาแสมสาร" ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้าในการรับมือและต่อสู้กับโรค โควิด-19 โดยทางร้าน "แจกอาหารฟรี" ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในเมืองพัทยา พร้อมกับโพสต์ข้อความ "หากเหนื่อยล้า พักทานข้าวซักหน่อยนะคะ จะได้มีกำลังในการต่อสู้ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน (รบกวนแสดงบัตรวิชาชีพ หมอ พยาบาล หรือเจ้าหน้าที่) ด้วยรัก ข้าวต้มปลาแสมสาร"
พิกัด : ข้าวต้มปลาแสมสาร ซอยเขาตาโล เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

9. แจกขนมจีน ข้าวกะเพราฟรี, พิกัด พัทยา
ร้านครัวลุงเท่ง พัทยา ร่วมส่งต่อความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด โควิด-19 หรือผู้รายได้น้อยด้วยการ "แจกอาหารฟรี" ข้าวราดแกงคนละ 1 กล่องโดยมีเมนู เช่น ขนมจีนน้ำยาป่า, น้ำยากะทิ, ข้าวกะเพราไก่ ไข่ดาว, ข้าวผัด รวมถึงน้ำดื่มแจกฟรีด้วย และได้โพสต์ข้อความว่า สำหรับเพื่อนพี่น้องที่กำลังลำบาก ไม่มีงาน วินมอไซค์ และทุกคน แจกจนกว่าจะหมด เรียนเชิญที่ร้านเลยนะค่ะ

Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : THAIQUOTE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้