อินเดียล็อกดาวน์ประเทศโดยสิ้นเชิง 21 วันรับมือโควิด-19 สั่ง ปชช.1.3 พันล้านคนอยู่แต่ในบ้าน

อินเดียล็อกดาวน์ประเทศโดยสิ้นเชิง 21 วันรับมือโควิด-19 สั่ง ปชช.1.3 พันล้านคนอยู่แต่ในบ้าน

อินเดียล็อกดาวน์ประเทศโดยสิ้นเชิง 21 วันรับมือโควิด-19 สั่ง ปชช.1.3 พันล้านคนอยู่แต่ในบ้าน

เอเอฟพี - ประชาชน 1,300 ล้านคนของอินเดียจะอยู่ภายใต้ภาวะ “ล็อกดาวน์ (ปิดเมือง) โดยสิ้นเชิง” เป็นเวลา 21 วัน เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จากคำแถลงของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ในวันอังคาร (24 มี.ค.)


“ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ ทั้งประเทศจะถูกล็อกดาวน์ ล็อกดาวน์โดยสิ้นเชิง” โมดี แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติถึงประชาชนในอินเดีย ชาติที่มีพลเมืองมากที่สุดอันดับ 2 ของโลก “เพื่อปกป้องอินเดีย เพื่อปกป้องพลเมืองทุกคน คุณ, ครอบครัวของคุณ ทุกท้องถนน, ทุกชุมนุมจะอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์”

แม้อินเดียยังตามหลังประเทศอื่นๆ ในจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็น 519 คน ในนั้นเสียชีวิต 10 ราย

ก่อนหน้านี้มาตรการล็อกดาวน์ถูกบังคับใช้ในบางรัฐแล้ว ในนั้นรวมถึงการปิดพรมแดนและจำกัดความเคลื่อนไหวต่างๆ ยกเว้นแต่งานบริการที่มีความจำเป็นเท่านั้น ในความพยายามป้องกันเหตุแพร่เชื้อครั้งใหญ่ซึ่งอาจทำให้ระบบสาธารณสุขอันเปราะบางของประเทศแบกรับไม่ไหว

โมดี เตือนชาวอินเดียว่า จำเป็นต้องปฏิบัติตามคำสั่งล็อกดาวน์ หากว่าพวกเขาต้องการหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะ “นี่คือเคอร์ฟิว เราคงต้องชดใช้ทางเศรษฐกิจสำหรับเรื่องนี้ แต่เป้าหมายสำคัญที่สุดก็เพื่อปกป้องสมาชิกครอบครัวทุกคน นี่คือความรับผิดชอบของทุกคน”

“ถ้าไม่มีคำสั่งควบคุม 21 วัน ประเทศและครอบครัวของคุณจะย้อนกลับไป 21 ปี ผมไม่ได้พูดในฐานะนายกรัฐมนตรี ผมพูดในฐานะพลเมือง ในฐานะสมาชิกครอบครัวเหมือนกับคุณ” เขากล่าว

อินเดียได้สั่งห้ามเที่ยวบินขาเข้าจากต่างประเทศเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ (22 มี.ค.) และงดให้บริการเที่ยวบินในประเทศ รวมถึงปิดท่าเรือทะเลและท่าเรือแม่น้ำต่างๆ

ส่วนการขนส่งทางรถไฟของอินเดีย หนึ่งในเครือข่ายเดินรถไฟใฟญ่ที่สุดของโลกและมีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 20 ล้านคนต่อวัน ได้ยกเลิกให้บริการทั้งหมด ยกเว้นแต่ขบวนชานเมือง และขบวนสินค้า

BY : หนูพลุก

ที่มา : Manager Online 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้