ไม่สวมห้ามขึ้น ! ผู้โดยสาร ต้องใส่หน้ากากอนามัย ขึ้นรถไฟ-รถไฟฟ้า เริ่ม 25 มี.ค.

ไม่สวมห้ามขึ้น ! ผู้โดยสาร ต้องใส่หน้ากากอนามัย ขึ้นรถไฟ-รถไฟฟ้า เริ่ม 25 มี.ค.

“กรมราง” ให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้า และรถไฟ สวมหน้ากากก่อนใช้บริการทุกครั้ง และเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร เริ่ม 25 มี.ค.63 เป็นต้นไป ใครไม่มี หน้าสถานีมีขายราคา 10-35 บาท

วันที่ 24 มี.ค. 63 นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งประกาศกรมการขนส่งทางราง เรื่องข้อแนะนำในการปฎิบัติเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 สำหรับผู้โดยสารและหน่วยงานที่ใช้บริการระบบขนส่งทางราง ฉบับที่ 2

ซึ่งประกาศดังกล่าวจะกำหนดบังคับให้ผู้โดยสาร ที่จะใช้บริการสาธารณะทางรางทุกคน ก่อนใช้บริการระบบราง ทั้ง รถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), และ รถไฟฟ้า ประกอบด้วย รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ ของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟท.)และ รถไฟฟ้า ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ที่ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดย บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) รวมถึง รถไฟฟ้าบีทีเอส ของ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

โดยผู้โดยสารทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้าก่อนเข้ามาใช้บริการ โดยผู้ประกอบการรถไฟ และ รถไฟฟ้า จะต้องอำนวยความสะดวกในการจัดหาหน้ากากมาขายในราคาประหยัด ให้ผู้โดยสารที่ไม่มีหน้ากาก สามารถซื้อก่อนเข้าใช้บริการรถไฟฟ้า โดยจะประสาน กรมราชทัณฑ์ และ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ช่วยจัดหาหน้ากาก มาขายหน้าสถานีรถไฟ และ รถไฟฟ้า

1“เบื้องต้นหน้ากากจากกรมราชทัณฑ์ที่กรมการขนส่งทางราง รวบรวมได้ 5,000 ชิ้นก่อน เนื่องจากของมีไม่มากและได้จัดสรรให้ แอร์พอร์ตลิงค์ แจกฟรี หรือ จำหน่ายราคาถูก ในราคาชิ้นละ ไม่ถึง 20 บาท โดยเริ่มขายในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ที่ 3 สถานีพญาไท สถานีมักกะสัน และสถานีลาดกระบัง

โดยหน้ากากผ้าป่านมัสลิน 2 ชั้น สีขาว จากกรมราชทัณฑ์ จะจำหน่ายหน้ากากผ้าจากโรงงานผลิตจากผ้าฝ้ายมัสลิน เนื้อที่ดีที่สุดในการทำแมส เกรดพรีเมียม เนื้อผ้าใยละเอียดสูงป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และ PM2.5 ได้ด้วย ระบายอากาศได้ดีบวกกับดีไซต์ให้แมสโค้งโปร่งด้านในหลักการเดียวกับหมวกนักบินอวกาศ ทำให้ใส่แล้วหายใจโล่งกว่า และน้ำหนักเบากว่า สายตัวคล้องหูยืดจากโรงงานหน้ากากผ้าที่ได้คุณภาพ รับรองจาก กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลิตด้วยผ้าฝ้ายมัสลินเกรดพรีเมี่ยม ซักได้ มากกว่า 100 ครั้ง ราคาชิ้นละ 35 บาท” นายสรพงศ์ กล่าว

นายสรพงศ์กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS นั้นได้ยืนยันว่า พร้อมเริ่มจำหน่ายหน้ากากอนามัย และ หน้ากากผ้าได้ในราคาเริ่มต้นราคา 35 บาท ในวันพุธที่ 25 มี.ค.เช่นกัน ใน 14 สถานี ส่วน รฟม. และ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟฟ้าใต้ดินสีน้ำเงิน ได้ยืนยันว่าจะเริ่ม จำหน่ายวันที่ 25 มี.ค. เช่นกัน ใน 5 สถานี ประกอบด้วย สถานีเพชรบุรี ,สถานีพระราม9 ,สถานีสีลม ,สถานีสุขุมวิท และสถานีกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.

โดยจำหน่ายระหว่างราคา 25-35 บาท ส่วนรถไฟของ รฟท.ได้ทดลองนำหน้ากากผ้ามาจำหน่ายที่ สถานีรถไฟหัวลำโพงแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) ในราคาชิ้นละ 10 บาท ซึ่งการจำหน่ายหน้ากากและหน้ากากผ้า จะจำหน่ายทุกวันไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย หรือมีประกาศเปลี่ยนแปลงประกาศ

 

Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : THAIQUOTE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้