ชายวัย 70 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่สองของไทย หลังเข้ารับการรักษา 50 วัน

ชายวัย 70 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่สองของไทย หลังเข้ารับการรักษา 50 วัน

พบเอกสาร “หนังสือรับรองการตาย” ออกโดยสถาบันบำราศนราดูร ระบุ ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 70 ปี อาชีพรับจ้าง สาเหตุไตวายเฉียบพลัน มีเชื้อโควิด-19 แทรกซ้อน หลังเข้ารับการรักษานาน 50 วัน จับตากระทรวงสาธารณสุข ประกาศให้เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ของประเทศหรือไม่ วันนี้

 




วันนี้ (24 มี.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kumphol Tundang ได้โพสต์ภาพหนังสือรับรองการตาย ออกโดยสถาบันบำราศนราดูร ลงวันที่ 23 มี.ค. 2563 เป็นเพศชาย อายุ 70 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง ชาวอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ระบุ โรคที่เป็นสาเหตุการตายมาจาก Acute Renal Failure (ไตวายเฉียบพลัน) โดยมีโรคหรือภาวะอื่นที่เป็นเหตุหนุน คือ โควิด-19 ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎรคัดลอกลงในช่อง “สาเหตุการตาย” ในมรณบัตรเป็น “โควิด-19” สถานที่ตาย คือ สถาบันบำราศนราดูร พักอยู่สถานที่ตายนาน 50 วัน


เจ้าของโพสต์ระบุว่า “พ่อจากไปแล้ว เมื่อ 18.10 น. (23 มี.ค.) ผลสืบเนื่องจากโควิค-19 ที่ทำลายปอด เชื้อหายแต่อวัยวะไม่สามารถฟื้นกลับมา พ่อสู้ไอโรคบ้านี้มาเกือบ 2 เดือน ไม่ต้องห่วงลูกๆ นะ รักที่สุด” และว่า ขณะนี้ยังหาวัดที่จะประกอบพิธีทางศาสนาไม่ได้ เนื่องจากเอกสารยังไม่พร้อม โดยในวันนี้จะประสานนำศพกลับมา


อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุข จะประกาศผู้เสียชีวิตโควิด-19 รายที่ 2 ของประเทศไทยหรือไม่ ต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ จากศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (PHEOC) ในวันนี้อีกครั้ง

   

ที่มา : MGR ONLINE


BY : ขนุน


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้