สธ.แถลง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 122 ราย ผู้ป่วยสะสมพุ่ง 721 ราย

สธ.แถลง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 122 ราย ผู้ป่วยสะสมพุ่ง 721 ราย

สธ.แถลง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 122 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 721 ราย กลับบ้านได้แล้ว 7 ราย วอน ปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนา แจ้ง จนท.-ผู้นำท้องถิ่น พร้อมกักตัวเอง 14 วัน อย่างเคร่งครัด 


วันที่ 23 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ประจำวันจันทร์ที่ 23 มี.ค. 2563 โดยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพิ่ม 122 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 721 ราย กลับบ้านได้แล้ว 7 ราย โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 1 ราย


ทั้งนี้ กลุ่มผู้ติดเชื้อจำแนกเป็นกลุ่มที่ 1 1.1 กลุ่มผู้ติดเชื้อ มาจากสนามมวย 4 ราย เป็นพี่เลี้ยงนักมวย 1.2 กลุ่มพบกับผู้ป่วยมาแล้ว 16 ราย เช่น นั่งรถคันเดียวกัน พูดคุยกัน เป็นพนักงานบริษัท นักเรียน พนักงานนวด ทั้งนี้ กลุ่มจากสถานบันเทิงไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว
กลุ่มที่ 2 เดินทางจากต่างประเทศ ทำงานในสถานที่แออัด เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ ยอดผู้ติดเชื้อที่เหลือกลุ่มนี้อยู่ที่ 92 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรคอยู่ ผู้ป่วยอาการหนักยังอยู่ที่ 7 ราย ยังรักษาอยู่ใน รพ. ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะมีผู้หายกลับบ้านได้แล้ว 52 ราย

 
โฆษก สธ. กล่าวต่อว่า ตอนนี้มีแนวโน้ม เจอผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้น จากกรณีมีการย้ายถิ่นฐานกลับไปภูมิลำเนา เนื่องจากประชาชนเดินทางออกไปก่อนมีประกาศของ สธ. ทั้งนี้ขอให้ทุกท่าน ได้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ที่ รพ.ที่ใกล้บ้านที่ท่านพักอาศัยอยู่ หรือจะเป็น อสม. หรือผู้นำชุมชนที่อยู่ใกล้ ขอให้กักกันตัวเอง 14 วันอย่างเคร่งครัด งดเดินทางไปในที่ไม่จำเป็น

 

ที่มา : THAIRATH


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้