อิตาลียังตายเป็นใบไม้ร่วง สเปนก็หนัก เยอรมันห้ามพบกันเกิน2คน

อิตาลียังตายเป็นใบไม้ร่วง สเปนก็หนัก เยอรมันห้ามพบกันเกิน2คน

อิตาลียังตายเป็นใบไม้ร่วง สเปนก็หนัก เยอรมันห้ามพบกันเกิน2คน


อิตาลียังตายเป็นใบไม้ร่วง - เดอะ การ์เดียน รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในยุโรป ว่า ยอดผู้เสียชีวิตรายใหม่ในอิตาลี เพิ่มอีก 651 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมของอิตาลี ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงสุดในโลก เพิ่มเป็น 5,476 ราย


จำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มถึง 10.4% จาก 53,578 เป็น 59,138 คน แต่ถือเป็นอัตราการเพิ่มที่ต่ำที่สุด นับจากเชื้อระบาดรุนแรงเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ส่วนผู้ที่หายจากอาการแล้ว มี 7,024 คน เพิ่มจากวันก่อนหน้าที่มี 6,072 คน


แคว้นลอมบาร์ดี ทางภาคเหนือ ยังคงเป็นพื้นที่ระบาดของไวรัสโคโรนา สูงสุดในอิตาลี ยอดผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มจากแคว้นนี้ 360 ราย หรือเกินครึ่งของทั้งประเทศ ยอดเสียชีวิตรวมที่แคว้นนี้เพิ่มเป็น 3,456 ราย และติดเชื้อ 27,206 คน


ด้านเครื่องบินทหารบรรทุกความช่วยเหลือจากรัสเซีย ออกเดินทางจากกรุงมอสโก มุ่งหน้าไปอิตาลี เพื่อส่งความช่วยเหลือทั้งด้านทีมแพทย์ 8 ทีม อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ และอื่นๆ หลังจากที่ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียต่อสายพูดคุยกับนายจูเซปเป คอนเต นายกรัฐมนตรีอิตาลี และจากนั้นเป็นการประสานงานกันระหว่างรัฐมนตรีกลาโหมของสองประเทศ


ที่เยอรมนี นายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล แถลงเพิ่มมาตรการจำกัดการรวมกลุ่มทางสังคมเพิ่มขึ้นอีก โดยห้ามการประชุมพบปะที่เกิน 2 คนขึ้นไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ยกเว้นคนที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน หรือเกี่ยวข้องในการทำงาน ระเบียบของกฎหมายยังกำหนดในร้านอาหารขายอาหารเฉพาะให้ผู้ซื้อนำกลับบ้าน ส่วนร้านทำผม เสริมสวย สปา นวด และสัก ต้องปิดทั้งหมด


ที่สเปน นายกรัฐมนตรี เปโดร ซานเชซ นำเรื่องเข้าสภาเพื่ออนุมัติให้ขยายการประกาศใช้ภาวะฉุกเฉินแห่งชาติเพิ่มอีก 15 วัน มีผลไปถึงวันที่ 11 เม.ย. เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส นับจากเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. นอกจากนี้ยังเพิ่มมาตรการควบคุมการเข้าเมืองของชาวต่างชาติทั้งที่ท่าเรือและสนามบินเป็นเวลา 30 วัน


ภาวะฉุกเฉินมีผลครอบคลุมประชากร 46 ล้านคน ห้ามออกจากเคหสถาน ยกเว้นเพื่อซื้ออาหารและของใช้ทางการแพทย์ หลังจากสเปนมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 14.6 หรือ 3,646 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 28,572 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มภายในหนึ่งวัน 394 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเพิ่มเป็น 1,720 ราย รองจากอิตาลี

"นี่เป็นสถานการณ์ยากลำบากที่สุดนับจากสงครามกลางเมือง (ค.ศ.1936-39) เราต้องเตรียมใจและอารมณ์สำหรับสถานการณ์ยากลำบากมากที่จะมาถึง" นายกฯ สเปน กล่าวทางโทรทัศน์เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 21 มี.ค.


ที่มา : KHAOSOD


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้