เวียดนามสั่งห้ามต่างชาติเข้าประเทศ สกัดโควิด-19 ระบาด

เวียดนามสั่งห้ามต่างชาติเข้าประเทศ สกัดโควิด-19 ระบาด

เวียดนามสั่งห้ามต่างชาติเข้าประเทศ สกัดโควิด-19 ระบาด


ฮานอย, 21 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันเสาร์ (21 มี.ค.) รัฐบาลเวียดนามประกาศห้ามชาวต่างชาติทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศชั่วคราว ยกเว้นผู้ที่มีจุดประสงค์ทางการทูตหรือกรณีพิเศษอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่วันอาทิตย์ (22 มี.ค.) เป็นต้นไป เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)


รัฐบาลกล่าวว่าผู้ที่ได้รับการยกเว้น ซึ่งครอบคลุมผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญทางการทูต ผู้เชี่ยวชาญ ผู้จัดการธุรกิจ และลูกจ้างที่มีทักษะสูง อาจได้รับวีซ่าเข้าประเทศหากจำเป็น แต่จะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมทางการแพทย์และกักกันตัวในบ้านตามข้อบังคับที่กำหนด

เวียดนามยังสั่งห้ามมิให้ชาวเวียดนามในต่างประเทศ รวมทั้งคู่สมรสและบุตรของพวกเขาที่ถือหนังสือรับรองการยกเว้นวีซ่า เดินทางเข้าประเทศชั่วคราวเช่นกัน โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันอาทิตย์ (22 มี.ค.) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ รัฐบาลเวียดนามออกคำสั่งให้มีการควบคุมนักท่องเที่ยวขาเข้าอย่างเข้มงวด ทั้งทางทะเล ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ พร้อมกับจำกัดและปรับลดความถี่ของเที่ยวบินขาเข้า รวมถึงเที่ยวบินของสายการบินต่างประเทศ โดยจะอำนวยความสะดวกให้เที่ยวบินที่จะส่งตัวชาวต่างชาติในเวียดนามกลับประเทศ

BY :  หนูพลุก

ที่มา :  Xinhau Thai

 source

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้