"อัศวิน" สั่งปิดห้างสรรพสินค้า-ตลาดทั่ว กทม. เว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารขายได้ต้องหิ้วกลับบ้าน ตั้งแต่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย.

"อัศวิน" สั่งปิดห้างสรรพสินค้า-ตลาดทั่ว กทม. เว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารขายได้ต้องหิ้วกลับบ้าน ตั้งแต่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย.

กทม. สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่ม 22 วัน ตั้งแต่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย. รวม 19 กลุ่ม ทั้งสปาคน สัตว์ สวนสนุก อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ รับเลี้ยงเด็ก คนชรา สนามพระ สนามไก่ชน พบห้างสรรพสินค้าปิดด้วย เว้นโซนซูเปอร์มาร์เก็ต ปิดตลาดทุกประเภท เว้น แผงของสด แผงอาหารจำเป็นต่อการดำรงชีพ ชี้ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารขายได้เฉพาะหิ้วกลับบ้าน ขอเอกชนให้ทำงานอยู่บ้าน


วันนี้ (21 มี.ค.) ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือมาตรการเพิ่มเติมเพื่อหยุดการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีมติสั่งปิดสถานประกอบการตามมาตรา 35 พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เพิ่มเติม เป็นระยะเวลา 22 วัน ตั้งแต่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย. 2563 ได้แก่

1.สปา นวดเพื่อสุขภาพ

2.สถานบริการควบคุมน้ำหนัก

3.สปาอาบน้ำ ตัดขนสัตว์

4.ลานสเก็ตหรือโรลเลอร์เบรด

5.กิจการเสริมสวย และคลินิกเสริมความงาม

6.สวนสนุก โบว์ลิ่ง ตู้เกม

7.กิจการบริการคอมพิวเตอร์

8.สนามกอล์ฟ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ

9.สระว่ายน้ำ

10. กิจการสักผิว

11.กิจการบริการเลี้ยงและดูแลเด็กที่บ้าน

12.บริการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน

13.สนามพระ

14.สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่

15.สถานที่จัดประชุมและนิทรรศการ

16.ตลาดทุกประเภท ยกเว้นแผงของสด และแผงค้าที่จำหน่ายอาหารตามความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน

17.ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นส่วนซูเปอร์มาร์เก็ต

18.สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย สถานศึกษารัฐ เอกชน โรงเรียนประจำ โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนสอนศาสนา โรงเรียนกวดวิชาทุกแห่ง

19.สถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย บัณฑิตวิทยาลัย ทั้งของรัฐและเอกชน รวมถึงสถาบันอบรมวิชาชีพทั่วกรุงเทพฯ


"นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังขอความร่วมมือหน่วยงานเอกชนให้อนุญาตพนักงานทำงานที่บ้าน ส่วนหน่วยงานของรัฐให้ใช้วิธีเหลื่อมเวลาหรือสลับวันการทำงาน ตามความเหมาะสม ส่วนระบบขนส่งมวลชนขอให้จัดเว้นระยะที่นั่งเพื่อลดความแออัดของผู้โดยสาร และขอความร่วมมือประชาชนลดการเดินทางไปในที่มีคนหนาแน่น ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนไม่ต้องกักตุนสินค้า ร้านอาหารยังเปิดตามปกติ เพียงแต่ขอให้ปรับรูปแบบเป็นแบบกล่องกลับบ้าน (take away) และซูเปอร์มาร์เก็ต ก็ยังเปิดตามปกติ ร้านสะดวกซื้อให้หมั่นทำความสะอาด มีจุดบริการแอลกอฮอล์บริเวณทางเข้า เพื่อความสะอาด ปลอดภัย" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว


 


ที่มา : MGR ONLINE


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้