ฮุนเซน ห้ามแรงงานกัมพูชาในไทย กลับประเทศ!?!

ฮุนเซน ห้ามแรงงานกัมพูชาในไทย กลับประเทศ!?!

สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกคำสั่งห้ามแรงงานชาวกัมพูชาในไทย เดินทางกลับประเทศช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ หวั่นเอาเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับไปแพร่ที่บ้านเกิด

“ขะแมร์ ไทม์ส” สื่อยักษ์ใหญ่ของกัมพูชา รายงานว่า สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกคำสั่งด่วนส่งถึงสถานเอกอัครราชทูตกัมพูชาที่กรุงเทพฯ ให้แจ้งข่าว การห้ามเดินทางกลับประเทศแก่แรงงานชาวกัมพูชาที่มีจำนวนมากกว่า 2 ล้านคนในประเทศไทย

โดย สมเด็จ ฮุน เซน ระบุว่า การปล่อยให้แรงงานชาวกัมพูชานับล้านเหล่านี้ เดินทางกลับบ้านเกิดในช่วงเทศกาล “ชอล ชะนัม ถะเมย” หรือ เทศกาลสงกรานต์กัมพูชา จะทำให้ชาวกัมพูชาอีก 15.3 ล้านคนทั่วประเทศ ตกอยู่ในอันตรายและเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกเหนือจากแรงงานชาวกัมพูชาแล้ว สมเด็จฮุน เซนยังเรียกร้องให้บรรดานักศึกษาชาวกัมพูชา ที่ศึกษาอยู่ในประเทศไทย งดเว้นการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลชอล ชะนัม ถะเมย ปีนี้ด้วยเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทางการกัมพูชา มีขึ้นหลังจากที่มีการยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วกัมพูชาแล้วอย่างน้อย 33 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดพุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 212 ราย และมีผู้เสียชีวิตในไทยแล้วอย่างน้อย 1 ราย

Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณที่มาจาก : Teenee


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้