ผวาโควิด-19!สหรัฐฯยกระดับเตือนภัยสูงสุดทั่วโลก งดเดินทาง,เรียกพลเมืองกลับประเทศ

ผวาโควิด-19!สหรัฐฯยกระดับเตือนภัยสูงสุดทั่วโลก งดเดินทาง,เรียกพลเมืองกลับประเทศ

รอยเตอร์ - สหรัฐฯในวันพฤหัสบดี(19มี.ค.) ยกระดับเตือนภัยการเดินทางสู่ขั้นสูงสุดทั่วโลก แนะนำพลเมืองอเมริกันงดเดินทางไปต่างประเทศ และเรียกคนที่อยู่ในต่างแดนกลับสู่มาตุภูมิในทันที ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)

"ในประเทศต่างๆที่การเดินทางออกมาผ่านระบบขนส่งทางพาณิชย์ยังคงเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้อยู่ พลเมืองสหรัฐฯซึ่งมีถิ่นพำนักในสหรัฐฯควรเตรียมการสำหรับเดินทางกลับสู่สหรัฐฯในทันที เว้นแต่บุคคลใดก็ตามที่พร้อมอยู่ในต่างประเทศอย่างไม่มีกำหนด" กระทรวงการต่างประเทศระบุในคำแนะนำ

กระทรวงการต่างประเทศยังร้องขอให้พลเมืองอเมริกาวางแผนการเดินทางเพื่อจะไม่ต้องพึ่งรัฐบาลสหรัฐฯแต่เพียงอย่างเดียว "ถ้าคุณเลือกเดินทางระหว่างประเทศ แผนการเดินทางของคุณอาจเผชิญความวุ่นวายอย่างรุนแรง คุณอาจต้องอยู่นอกสหรัฐฯต่อไปเรื่อยๆ ในกรอบเวลาที่ไม่มีกำหนด"

ความเคลื่อนไหวมีขึ้นหนึ่งวันหลังจากกระทรวงการต่างประเทศบอกเมื่อวันพุธ(18มี.ค.) กำลังระงับบริการวีซ่าในทุกเส้นทาง ในทุกประเทศทั่วโลกสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งเป็นไปได้ว่าความเคลื่อนไหวนี้จะส่งผลกระทบกับคนหลายแสนคน

ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งอุบัติขึ้นในจีนเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อกว่า 239,000 คนทั่วโลกและคร่าชีวิตไปแล้วกว่า 9,900 คน โรคระบาดใหญ่ที่สร้างความหวาดผวาไปทั่วโลก จนถูกนำไปเปรียบเทียบกับช่วงเวลาอันเจ็บปวดต่างๆนานาที่ผ่านมาในอดีต อาทิสงครามโลกครั้งที่2, วิกฤตการเงินโลก 2008 แะไข้หวัดสเปน 1918

ชีวิตปกติสุขต้องตกอยู่ภาวะแน่นิ่งทั่วโลก โรงเรียนปิดกาเรียนการสอน, เที่ยวบินและภาคอุตสาหกรรมหยุดชะงัก, กีฬาและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต้องเลื่อน และประชาชนได้รับคำแนะนำหรือแม้กระทั่งโดยบังคับโดยรัฐบาลให้อยู่แต่ในที่พักอาศัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

BY : หนูพลุก

ที่มา : Manager Online

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้