ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในมาเลเซียพุ่ง 900 ราย - อินโดฯ เสียชีวิตสูงสุดในอาเซียน

ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในมาเลเซียพุ่ง 900 ราย - อินโดฯ เสียชีวิตสูงสุดในอาเซียน

ทางการมาเลเซียเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อแล้ว 900 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อจากพิธีในมัสยิดจาเม็กเมื่อวันที่ 28 ก.พ.- 1 มี.ค. แล้ว 576 ราย

ที่ผ่านมาทางการมาเลเซียได้กักตัวและตรวจหาเชื้อกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในมัสยิดดังกล่าวแล้วประมาณ 10,000 ราย ขณะที่อีก 4,000 รายกำลังติดตามตัว

ทั้งนี้ จากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากมัสยิดดังกล่าว ส่งผลให้มาเลเซียเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเมื่อต้นสัปดาห์ทางรัฐบาลมาเลเซียได้มีคำสั่งปิดประเทศ ห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออกจากมาเลเซียเป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.- 31 มี.ค. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไปยังพื้นที่อื่นๆ

ขณะที่ประเทศอินโดนีเซีย มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 มากที่สุดในอาเซียน โดยจนถึงวันนี้ (19 มี.ค.) อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อแล้ว 309 ราย และมีผู้เสียชีวิต 25 ราย 

นอกจากนี้ อัตราการเสียชีวิตของประเทศอินโดนีเซียยังมากที่สุดในโลกอีกด้วย โดยมีอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 8% มากกว่าในอิตาลีที่มีตัวเลขอยู่ที่ 6% ซึ่งทางการอินโดนีเซียระบุว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 45-65 ปี และมีปัญหาด้านสุขภาพเรื้อรัง

ทางด้านประเทศฟิลิปปินส์ ประกาศระงับวีซ่านักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมไปถึงห้ามชาวต่างชาติทุกชาติเดินทางเข้าประเทศ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางการฟิลิปปินส์มีคำสั่งปิดกรุงมะนิลา เมืองหลวง หลังจากมีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายเทดดี บอย ล็อคซิน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ได้ลงนามในคำสั่งระงับการออกวีซ่าเข้าฟิลิปปินส์ให้กับพลเมืองชาติอื่นทั้งหมด ซึ่งเป็นการห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ โดยไม่มีข้อยกเว้น

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีต่างประเทศของฟิลิปปินส์ระบุว่า หากชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในฟิลิปปินส์ต้องการจะเดินทางออกจากประเทศยังสามารถทำได้

ปัจจุบันฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อ 217 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ราย

 



Admin : หนูนา

ขอบคุณที่มาและรูปจาก : sanook

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้