ประกาศสกัดโควิด-19 ต่างชาติเข้าไทยต้องมีใบรับรองแพทย์-ประกันภัยแสนเหรียญ

ประกาศสกัดโควิด-19 ต่างชาติเข้าไทยต้องมีใบรับรองแพทย์-ประกันภัยแสนเหรียญ

กพท.ออกประกาศการบินเข้มทั่วโลก คนต่างชาติเข้าไทยต้องมีใบรับรองแพทย์-ประกันภัยแสนเหรียญ หากเป็นคนไทยต้องมีหนังสือรับรองจากสถานทูต ก่อนเข้าไทย หวังสกัดโควิดแบบอยู่หมัด


เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมหารือกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อเป็นการกำหนดให้ผู้โดยสาร จากทุกประเทศที่ต้องเดินทางเข้ามายังประเทศไทยปลอดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จึงออกประกาศสำนักการบินพลเรือน ฉบับใหม่เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนต้องผ่านการตรวจจากแพทย์ และ มีใบรับรองแพทย์ ไม่เกิน 3 วัน รวม ทั้งมีประกันสุขภาพจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐ จึงจะสามารถออก บอร์ดดิ้งพาส หรือ บัตรโดยสาร และขึ้นเครื่องบิน เดินทางมายังประเทศไทยได้ โดย ประกาศ สำนักการบินพลเรือนฉบับนี้ ออก วันที่ 19 มีนาคม 2563 มีผลบังคับใช้ วันที่ 22 มีนาคม 2563 เป็น ต้นไป

ด้าน นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กล่าวว่า ตนได้ลงนามเมื่อวันที่ 19มี.ค.ในประกาศ กพท. เรื่อง “แนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการเดินอากาศที่ทำการบินมายังประเทศไทย” ซึ่งประการศดังกล่าวจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 00.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2563 ตามเวลาประเทศไทยเป็นต้นไป โดยประกาศจะครอบคลุมการบินที่มาจากทุกประเทศทั่วโลกไม่ว่ามาจากประเทศไหนที่จะบินเข้ามาในประเทศไทย หลักสาระสำคัญคือ หากเป็นผู้โดยสารชาวต่างชาติ

1.จะต้องมีใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าไม่เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19
2.หากเดินทางเข้าประเทศไทยจะต้องซื้อประกันภัยในวงเงินประกัน 100,000 เหรียญฯ หรือประมาณ 3ล้านบาท/คน
3.ต้องมีการกรอกข้อมูลว่า มาเมืองไทยพักอยู่ที่ไหน ในส่วนที่เป็นคนไทยที่จะเข้ามาประเทศไทย จะต้องมีหนังสือรับรองจากสถานฑูต หรือ สถานกงสุล รับรองว่าเป็นคนไทย และเข้ามาประเทศไทย พักอาศัยเป็นระยะเวลาเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามประกาศดังกล่าวจะไม่ได้กำหนดว่ามาจากประเทศใด แต่ครอบคลุมทุกประเทศทั่วโลก

 

Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณที่มาจาก : ไทยรัฐออนไลน์


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้