เปิดพิกัด 3 สนามมวย 4 จุดสถานบันเทิง เจอผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มก้อน

เปิดพิกัด 3 สนามมวย 4 จุดสถานบันเทิง เจอผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มก้อน

เปิดพื้นที่เจอผู้ป่วยโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน ทั้งจากสนามมวย สถานบันเทิง คนที่กลับจากมาเลย์ แนะคนที่ผลตรวจเป็นลบ อย่าชะล่าใจ ให้กักตัวต่อจนครบ 14 วัน เนื่องจากอาจอยู่ในระยะฟักเชื้อ และมีอาการภายหลังได้ 


จากกรณีการแถลงข่าวความคืบหน้า สถานการณ์ โรคไวรัสโควิด-19 โดยนายแพทย์สุวรรณชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุมีจำนวยผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 60 ราย เป็นรายที่ 213-272 จำแนกออกเป็นกลุ่มแรก 43 ราย โดยเกี่ยวข้องกับสนามมวย, สถานบันเทิง และผู้ที่กลับมาจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นผู้ป่วยใหม่ 17 ราย

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่วยที่พบ 43 คนในกลุ่มแรก มีผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องกับสนามมวย 12 คน มีทั้ง สนามมวยลุมพินี สนามมวยราชดำเนิน และสนามมวยจิตรเมืองนนท์ ซึ่งมีทั้งพิธีกร ผู้ชม ผู้ดูแลค่ายมวย ผู้ที่ทำงานในสนาม ญาติที่เกี่ยวข้อง


สถานบันเทิง 14 ราย มีทั้งดีเจ พนักงานทำความสะอาด พิธีกร รองผู้จัดการร้าน คนเที่ยว แฟน ผู้ใกล้ชิด ของสถานบันเทิงในพื้นที่ทองหล่อ สวนหลวง รามคำแหง สุขุมวิท

ผู้ป่วยที่มีรายงานก่อนหน้านี้ 12 ราย เกี่ยวพัน เป็นเพื่อนร่วมงาน ลูกเรือ แอร์ พนักงานคาร์โก้ คนที่กินข้าวร่วมกัน

และอีก 5 ราย เป็นผู้ที่ไปร่วมพิธีกรรมทางศาสนาที่มาเลเซีย เป็นชาวปัตตานี และยะลา 

อย่างไรก็ตาม เคสสนามมวย ขณะนี้มีการประกาศให้เข้ารับการตรวจคัดกรองโรค ซึ่งคนที่ผลตรวจออกมาเป็นลบ ก็อยากให้กักตัวต่อ 14 วัน เนื่องจากอาจอยู่ในอาการฟักเชื้อ และมีอาการภายหลังได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงสูงก่อน อย่างไรก็ตาม คนที่เป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ ต้องมีสติและป้องกันตัวเอง ด้วยการไปหาหน้ากากอนามัยมาใส่ ล้างมือ และเฝ้าดูอาการของตัวเอง.


 
ที่มา : THAIRATH


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้