“หน้ากากยกทรง” ไอเดียสาวญี่ปุ่น เปลี่ยน “อึ๋ม” เป็น “อนามัย”

“หน้ากากยกทรง” ไอเดียสาวญี่ปุ่น เปลี่ยน “อึ๋ม” เป็น “อนามัย”

 

ญี่ปุ่นยังคงเผชิญกับปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลนจากไวรัสโคโรนาระบาด สาวญี่ปุ่นหลายคนจึงลงมือตัดเย็บหน้ากากเอง ไอเดียหนึ่งที่สร้างความฮือฮาคือการเปลี่ยน “ยกทรง” ให้เป็นหน้ากากอนามัย


ความนิยมในการตัดเย็บหน้ากากอนามัย ทำให้ผ้าสาลูที่ใช้ทำหน้ากากขายดิบขายดีจนขาดตลาดเหมือนกัน บรรดาสาว ๆ ต่างอวดผลงานผ่านทางโลกออนไลน์อย่างคึกคัก


แต่ที่ “ยืนหนึ่ง” คือผลงานของนางแบบชาวญี่ปุ่น อาซาฮินะ ยูเมโนะ เธอได้ทำหน้ากากผ้าของตัวเองบ้างเช่นกัน วัสดุที่นำมาใช้ทำหน้ากากคือ “ยกทรง” โดยเธอยังได้อธิบายวิธีการตัดเย็บอย่างง่ายๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ของเธอด้วย

 

 

 

นอกจากสาว ๆ ที่ตัดเย็บหน้ากากเองแล้ว koimarido 恋鞠堂 ผู้ผลิตเสื้อผ้าสำหรับตุ๊กตาของญี่ปุ่น ก็หันมาผลิตหน้ากากอนามัยเช่นเดียวกัน และได้รับความนิยมจากบรรดาสาวญี่ปุ่นอย่างมาก หน้ากากของร้านนี้น่ารักตามสไตล์ที่เคยผลิตเครื่องแต่งกายตุ๊กตา แต่ด้วยลวดลายที่น่ารัก ประดับลูกไม้ ดูทรงแล้วก็คล้ายกับ “ยกทรง” ของสาว ๆ ไม่น้อย

 

 


ที่มา : MGR ONLINE


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้