ชาวอิตาลีระบาย คนติด โควิด-19 จนดูแลไม่ไหว หมอต้องเลือกว่าจะปล่อยใครตาย

ชาวอิตาลีระบาย คนติด โควิด-19 จนดูแลไม่ไหว หมอต้องเลือกว่าจะปล่อยใครตาย

จดหมายจากชาวอิตาลี โควิด-19 ทำตายวันละ 200 ออกบ้านตำรวจจับ หดหู่ สิ้นหวังเหมือนวันสิ้นโลก
โควิด-19 สถานการณ์ไวรัสโคโรนา หรือ COVID 19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปยุโรป ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นทุกวัน โดยเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rapee Moungnont ได้อัปเดตสเตตัสส่วนตัวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยมีหัวเรื่องว่า "จดหมายจากอิตาลี" จากผู้เขียนนาม Jsca ที่ห่วงใยต่อชาวโลก และถูกเรียบเรียงแปลเป็นภาษาไทยโดย ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ พร้อมระบุใจความดังนี้

เราอาศัยอยู่ในกรุงมิลาน อิตาลี ฉันจะเล่าประสบการณ์และอธิบายให้คุณได้ทราบ "ชีวิตในกรุงมิลาน" ช่วงวันเวลาที่ยากลำบาก และอยากบอกว่าคุณควรจะเรียนรู้ถึงความผิดพลาดต่าง ๆ และผลร้ายที่ตามมามากมาย ที่ส่งผลต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของพวกเรา

เราอยู่ในช่วงการกักกัน ไม่ออกบ้านไปไหน ตำรวจตะเวนตรวจตลอดเวลา และจับทุกคนที่ก้าวออกจากบ้าน ร้านรวงปิดหมด ธุรกิจห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ร้านค้า ถนนทุกสายร้างปราศจากการสัญจร รู้สึกเหมือนวันสิ้นโลก

ยอมรับว่าฉันไม่คิดว่าจะมีชีวิตรอด ผู้คนสับสน เศร้า เป็นกังวล และสิ้นหวัง งุนงงไม่เข้าใจสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับชีวิต โดยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ฝันร้ายนี้จะจบลง

ความผิดพลาดมหันต์เมื่อเริ่มแรกที่มีคนกลุ่มแรกได้รับเชื้อไวรัส พวกเขายังคงใช้ชีวิตเหมือนปกติ ออกไปนอกบ้าน ไปทำงาน สถานเริงรมย์ สนุกสนานราวกับวันหยุดพักผ่อน พบปะสังรรค์กับเพื่อนฝูงจัดงานเลี้ยงอย่างสนุกสนาน

ที่นี่แต่ละวันมีคนตาย 200 คน ไม่ใช่เพราะการแพทย์ในกรุงมิลานไม่ดี (การแพทย์ที่นี่ดีที่สุดในโลก) แต่เป็นเพราะไม่มีที่รองรับเพียงพอสำหรับทุกคน หมอต้องเลือกว่าจะปล่อยให้ใครตาย ที่เป็นเช่นนี้เพราะความโง่เขลาของพลเมืองที่ติดเชื้อในตอนเริ่มแรก ที่ยังคงใช้ชีวิตแบบเดิมไม่สนใจ

จดหมายดังกล่าวยังระบุเพิ่มว่า ขอร้องได้โปรดเถอะ โปรดเรียนรู้จากความผิดพลาดของเรา ประเทศอิตาลีเป็นประเทศเล็ก ๆ ที่ต้องพบกับโศกนาฎกรรมครั้งยิ่งใหญ่ เวลานี้โปรดฟังฉันให้ดี...

• อย่าไปในที่มีคนหนาแน่น
• พยายามเลี่ยงการรับประทานอาหารในที่สาธารณะ
• พยายามอยู่ในบ้านให้มากขึ้นในช่วงเวลานี้
• ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (อย่าล้อเล่น)
• คุยกันห่าง 1 เมตร อย่าใกล้ชิดกัน อย่าโอบกอดกัน
• โปรดช่วยกันหามาตรการป้องกัน และเรียนรู้จากความผิดพลาดของผู้อื่น เราขอแนะนำให้ทานวิตามิน C เพื่อเสริมระบบภูมิคุ้มกัน
• ช่วยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสนี้


 

 

 

 

Admin : หนูนา

ขอบคุณที่มาและรูปจาก : khaosod

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้