ทอท.ประกาศ ผู้โดยสารนอกราชอาณาจักรต้องลงทะเบียนแอปพลิเคชัน “AOT Airports”

ทอท.ประกาศ ผู้โดยสารนอกราชอาณาจักรต้องลงทะเบียนแอปพลิเคชัน “AOT Airports”

ท่าอากาศยานไทย ประกาศผู้โดยสารที่เดินทางมาจากท้องที่นอกราชอาณาจักรต้องดาวโหลดและลงทะเบียน AOT Airports Application และต้องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม ต.8 ผ่าน AOT Airports Application เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

วันนี้ (18 มี.ค.) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ว่ามีผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 35 ราย สรุปมีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 212 ราย กลับบ้านได้แล้ว 42 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังรักษาตัวใน รพ.169 ราย โดยมีอาการหนัก 3 ราย และสำหรับผู้กลับมาจากอิตาลีและกักกันฐานทัพเรือสัตหีบ 83 คนนั้น มี 6 คนรับไว้ใน รพ. ตรวจแล้วไม่มีไข้ ผลตรวจแล็บไม่พบเชื้อ กลุ่มนี้เฝ้าระวังสังเกตอาการให้ครบ 14 วัน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (18 มี.ค.) เพจ “AOT Official” ได้ออกประกาศ ให้ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางมาจากท้องที่นอกราชอาณาจักรต้องดาวน์โหลดและลงทะเบียน AOT Airports Application และต้องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม ต.8 ผ่าน AOT Airports Application เนื่องจากเล็กเห็นถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้ออกมาตรการดังกล่าว เพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโรค และเพื่อควบคุมสถานการณ์ ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ทางรัฐบาลเริ่มใช้แอปพลิเคชัน AOT Airports เพื่อเก็บข้อมูลนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกประเทศทุกสนามบิน และ คนไทยที่มาจากประเทศเสี่ยง เพื่อสะดวกในการติดตามตัวหากมีการตรวจพบโควิด-19

 


ที่มา : MGR ONLINE


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้