Mask Map Thai เว็บไซต์ที่ช่วยให้ทุกคนตามไปเช็กสต๊อก และราคาหน้ากากอนามัยได้

Mask Map Thai เว็บไซต์ที่ช่วยให้ทุกคนตามไปเช็กสต๊อก และราคาหน้ากากอนามัยได้

หน้ากากอนามัยในปัจจุบันเริ่มเป็นสินค้าหายาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงปัญหามลพิษฝุ่น PM2.5 ที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัดของภาคเหนือ ทำให้ความต้องการบริโภคสินค้าชนิดนี้มีสูง ล่าสุดมีเว็บไซต์ที่ชื่อว่า maskmapthai.web.app ที่สร้างขึ้นโดยเจ้าของเฟซบุ๊ก Eggyothin Pila ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการสร้างแอปพลิเคชันจากทีม 5lab ที่ก่อตั้ง Covid Tracker ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตามผู้ป่วย ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการสร้างเว็บไซต์ Mask Map Thai ที่สามารถแสดงปริมาณ และราคาหน้ากากอนามัยแบบเรียลไทม์ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชนที่มีความต้องการได้


 

“ผมคิดว่าไม่น่ายาก คิดว่าเราน่าจะต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่ง แม้จะเป็นคนตัวเล็กๆ ในประเทศนี้ ผมเลยนั่งปั่นอยู่ 2 วัน ก็ได้แผนที่ตัวนี้ออกมา ตอนนี้ยังค่อยไม่มีข้อมูลนะครับ ทุกคนสามารถเข้าไปเพิ่มข้อมูลได้ ถ้าทุกคนที่ผ่านมาเห็นคิดว่ามีประโยชน์ ก็ช่วยกันเผยแพร่ หรือบอกเจ้าของร้านให้ช่วยกันเผยแพร่ข้อมูล ก็น่าจะมีประโยชน์กับคนทั้งประเทศ” ผู้สร้างเว็บไซต์ดังกล่าวเปิดเผยข้อมูลบางส่วนไว้
 

ก่อนหน้านี้ที่เรายังจำได้เกี่ยวกับวิธีการรับมือกับโควิด-19 ของไต้หวัน คือการที่รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล ออเดรย์ ถัง ได้ประสานความร่วมมือระหว่างรัฐบาลและวิศวกร เพื่อต้องการให้ประชาชนสามารถรับรู้ถึงสถานที่จัดจำหน่ายหน้ากากอนามัย จึงสร้างแอปพลิเคชัน Instant Mask Map ขึ้นมา นี่จึงนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจะมีเว็บไซต์ที่ติดตามปริมาณหน้ากากอนามัยอย่างจริงจัง

 

หากใครมีความสนใจสามารถเช็กข้อมูลได้ที่ maskmapthai.web.app/ 
 
 


ที่มา : THE STANDARD


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้