หน้ากากอนามัย ชิ้นละ 2.50 บาท พริบตาเดียวหมดเกลี้ยง

หน้ากากอนามัย ชิ้นละ 2.50 บาท พริบตาเดียวหมดเกลี้ยง

ประชาชนต่อคิวยาวเหยียดรอซื้อหน้ากากอนามัย ที่ทางกระทรวงพาณิชย์นำออกมา กระจายของให้ห้างค้าปลีกขายป้องกันการขาดแคลนช่วงวิกฤติ โควิด-19 ระบาด ไม่ถึงชั่วโมงขายหมดเกลี้ยง ไม่ยืนยันจะมีขายทุกวัน


เมื่อวันที่ 17 มี.ค.63 ที่ Px Drugstore แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ มีการเปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัย ที่จัดทำโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อป้องกันการขาดแคลนหน้ากากอนามัยขณะนี้ ที่ไม่สามารถหาซื้อตามร้านขายยาทั่วไปได้ ทำให้บรรยากาศตลอดวันคึกคัก เต็มไปด้วยประชาชนทุกเพศทุกวัยที่เดินทางมาต่อคิวรอซื้อหน้ากากอนามัยเป็นแถวยาว สำหรับผู้ที่จะซื้อหน้ากากอนามัยราคาถูกของกระทรวงพาณิชย์ นอกจากจะต้องแสดงบัตรประชาชนเพื่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ก่อนรับบัตรคิวไปต่อคิวซื้อ ยังได้สิทธิ์ซื้อได้เพียงแค่คนละ 1 แพ็ก ในราคา 10 บาท มีหน้ากากอนามัย 4 ชิ้น หรือ 2.50 บาทต่อ 1 ชิ้น



เจ้าหน้าที่ในห้างแม็คโคร ต้องจัดระเบียบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายด้วยการเปิดขายเป็นรอบๆ แบบหมดแล้วหมดเลย รอบละ 400 บัตรคิว แบ่งเป็นรอบเช้าและรอบบ่าย ซึ่งทันทีที่มีการเปิดจำหน่ายในแค่ละรอบ บัตรคิวจะหมดภายในไม่เกินครึ่งชั่วโมง หลายคนมาไม่ทันต้องเดินทางกลับไปด้วยความผิดหวัง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ห้างแม็คโครยืนยันว่า การจำหน่ายหน้ากากอนามัยในวันต่อๆ ไปจะมีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสินค้าที่ได้รับจากกระทรวงพาณิชย์

 


ขณะเดียวกัน บรรยากาศการจับจ่ายในห้างแม็คโคร ก็ยังแน่นขนัดไปด้วยประชาชนที่เดินทางมาซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ตลอดจนสินค้าอุปโภคต่างๆ ไว้กักตุน ป้องกันการขาดแคลนในช่วงที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทวีความรุนแรง ทั้งที่ก่อนหน้าสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้ประกอบการห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ได้เคยออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องกักตุนอาหาร เนื่องจากมีเพียงพอต่อความต้องการ.

 


ที่มา : THAIRATH


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้