ฝรั่งเศสปิดประเทศ ระดมทหารประกาศสงครามสู้ไวรัส

ฝรั่งเศสปิดประเทศ ระดมทหารประกาศสงครามสู้ไวรัส


ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศสประกาศว่าฝรั่งอยู่ในภาวะสงครามกับไวรัส พร้อมสั่งระดมกำลังกองทัพมาช่วยเหลือ สั่งให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยบอกว่าจะอนุญาตเฉพาะการเดินทางที่จำเป็นเท่านั้น และผู้ที่ละเมิดจะต้องถูกลงโทษ

มาครงกล่าวว่าฝรั่งเศสต้องจำกัดการเคลื่อนไหวอย่างจริงจังเป็นเวลา 15 วันข้างหน้าเป็นอย่างน้อย และจำกัดการติดต่อทางสังคมให้มากที่สุด 

ภายใต้มาตรการใหม่ ทหารจะช่วยส่งคนป่วยไปยังโรงพยาบาลโดยใช้กำลังสำรองและโรงพยาบาลทหารที่มีเตียงผู้ป่วยหนัก 30 เตียงจะถูกจัดตั้งขึ้นในพื้นที่ทางตะวันออกของแคว้นอัลซาซ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ติดเชื้อที่ใหญ่ที่สุด


"การเคลื่อนไหวที่จำเป็น" ที่จะได้รับอนุญาต เช่น ไปช็อปปิ้ง ขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ หรือทำงานเมื่อไม่สามารถทำงานที่บ้านได้

ผู้นำฝรั่งเศสกล่าวว่าการพบปะเพื่อนที่อยู่ข้างนอกหรือการชุมนุมในครอบครัวจะไม่ได้รับอนุญาตอีกต่อไปและเตือนว่าการฝ่าฝืนระเบียบใหม่จะต้องถูกลงโทษ

คำสั่งของมาครองมีขึ้นหลังจากหน่วยงานด้านสุขภาพแห่งชาติของฝรั่งเศสประกาศการเสียชีวิตของโควิด-19 เพิ่มขึ้น 21 รายและผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,210 รายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 148 ราย

มาครงกล่าวว่าสหภาพยุโรปจะปิดพรมแดนภายนอกทั้งหมดเป็นเวลา 30 วันนับจากวันอังคารเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค แต่ประชาชนของประเทศในสหภาพยุโรปจะได้รับอนุญาตให้กลับมา
 

By: Bell Boy

    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้