หลายมณฑลทั่วจีนลดผู้ป่วยโควิด-19 เหลือศูนย์

หลายมณฑลทั่วจีนลดผู้ป่วยโควิด-19 เหลือศูนย์

ปักกิ่ง, 15 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันอาทิตย์ (15 มี.ค.) เทศบาลนครเทียนจินและเทศบาลนครฉงชิ่งของจีน กลายเป็นภูมิภาคระดับมณฑลกลุ่มล่าสุด ที่ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ลดลงจนเป็นศูนย์

รายงานระบุว่าผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายสุดท้ายของฉงชิ่ง ซึ่งเป็นชายอายุ 52 ปี ได้รับการรักษาจนหายดีและได้รับการปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลในเขตฉางโซ่ว เมื่อราว 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ (15 มี.ค.) ที่ผ่านมา

“ขอบคุณที่มาร่วมแสดงความยินดีกับผม” อดีตผู้ป่วยบอกกับกลุ่มนักข่าวที่เดินทางมารายงานข่าวดีของวัน “แต่อย่าลืมเบลอหน้าผมด้วยนะ” ชายวัยกลางคนกล่าวเสริม ขณะแสงแฟลชจากกล้องถ่ายรูปสว่างระรัวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลทั้งหมด 576 ราย โดยมีผู้ป่วยเสียชีวิต 6 ราย และไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกัน 19 วัน

ด้านเทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือ ซึ่งตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลทั้งหมด 136 ราย โดยมีผู้ป่วยเสียชีวิต 3 ราย ได้ปล่อยตัวผู้ป่วยรายสุดท้ายออกจากโรงพยาบาลเวลา 16.50 น. ของวันอาทิตย์ (15 มี.ค.)

ย้อนกลับช่วงบ่ายวันเสาร์ (14 มี.ค.) มณฑลหูหนานทางตอนกลางได้ปล่อยตัวผู้ป่วยรายสุดท้ายออกจากโรงพยาบาลในนครฉางซา เมืองเอกของหูหนาน โดยหญิงอดีตผู้ป่วยแซ่หลิวได้รับช่อดอกไม้และถ่ายรูปร่วมกับแพทย์พยาบาล

ฉงชิ่งและหูหนานต่างตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางการระบาดอย่างมณฑลหูเป่ย ส่งผลให้ต้องแบกรับภาระอันหนักหน่วงในการป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในชุมชนท้องถิ่น

ปัจจุบันภูมิภาคระดับมณฑลบนจีนแผ่นดินใหญ่ จำนวน 12 แห่ง ได้แก่ ทิเบต ชิงไห่ ซินเจียง ซานซี ฝูเจี้ยน เจียงซู เจียงซี อันฮุย หูหนาน ฉงชิ่ง เทียนจิน และจี๋หลิน มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เป็นศูนย์รายแล้ว



ที่มา : XINHUA


BY : ขนุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้