ฝูงกวางญี่ปุ่นหิวโหย บุกเมืองหาอาหาร หลังนทท.ลดเพราะโควิด-19 ระบาด

ฝูงกวางญี่ปุ่นหิวโหย บุกเมืองหาอาหาร หลังนทท.ลดเพราะโควิด-19 ระบาด

ฝูงกวางใน "สวนกวางเมืองนารา" ของญี่ปุ่น พากันบุกเข้าเมืองเพื่อหาอาหารกิน หลังจำนวนนักท่องเที่ยวที่เคยเข้าไปซื้ออาหารให้กวางลดลงไปอย่างมาก เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สถานีโทรทัศน์เอเอ็นเอ็นนิวส์ (ANN News) ของญี่ปุ่น รายงานว่า ฝูงกวางจำนวนหลายสิบตัวจากสวนกวางเมืองนารา ได้พากันออกจากแหล่งที่อยู่อาศัยในสวนสาธารณะ และมุ่งหน้าเข้าไปในตัวเมือง โดยพวกมันต่างเดินหาอาหารตามท้องถนน หน้าสถานีรถไฟและหน้าร้านค้าต่างๆ สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้คนที่พบเห็น

ด้านผู้เชี่ยวชาญออกมาเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เคยเข้ามาเยี่ยมชม "สวนกวางนารา" และคอยซื้ออาหารให้กับพวกกวางลดลงไปถึงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

โดยปกติแล้วนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากจะหลั่งไหลกันมาชมกวางและธรรมชาติอันสวยงามอย่างไม่ขาดสาย และมีการซื้อพวกข้าวอบกรอบจากพ่อค้าแม่ค้าท้องถิ่นให้เป็นอาหารกวาง แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวแล้ว แม้จะเป็นช่วงวันที่ 1-14 มีนาคมที่ปกติแล้วจะมีการจัดเทศกาลประจำปี "ชุนอิเอะ" ก็ตาม

เจ้าหน้าที่มูลนิธิอนุรักษ์กวางบอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกกวางบุกเข้าเขตชุมชน โดยเชื่อว่านอกจากนักท่องเที่ยวลดแล้ว จำนวนประชากรกวางในสวนอาจจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา ทำให้อาหารมีไม่เพียงพอ นอกจากนี้สิ่งที่น่าห่วงก็คือ พวกกวางเหล่านี้อาจจะถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

 

Admin : ข้าวปั้น

ขอบคุณที่มาและรูปจาก ไทยรัฐออนไลน์

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้