ททท.ปิ๊งไอเดีย เลื่อนจัดสงกรานต์ หนีโควิด-19 ไปเดือน ก.ค. พร้อมเผยเหตุผล

ททท.ปิ๊งไอเดีย เลื่อนจัดสงกรานต์ หนีโควิด-19 ไปเดือน ก.ค. พร้อมเผยเหตุผล

ททท.ปิ๊งไอเดีย เลื่อนจัดสงกรานต์ หนีโควิด-19 ไปเดือน ก.ค. พร้อมเผยเหตุผล เป็นช่วยกรีนซีซั่น และหนีภัยแล้งในช่วงนี้ด้วย หลายจังหวัดก็ไม่อยากยกเลิกกิจกรรม
เลื่อนจัดสงกรานต์ วันที่ 11 มี.ค. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.มีแผนที่จะเลื่อนการจัดกิจกรรมเทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ จากเดือน เม.ย.นี้ ออกไปวันที่ 4-7 ก.ค.63 ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดยาว ในวันอาสาฬบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งทาง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เห็นชอบด้วยแล้ว เหลือการขอความเห็นของภาคเอกชนจะเห็นด้วยหรือไม่


ทั้งนี้ได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯ ที่ดูแลกิจกรรรมไปสอบถามภาคเอกชน ว่าการเลื่อนกิจกรรมสาดน้ำออกไป เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่ปกติในแต่ละปีก็จะมาเที่ยวชมกิจกรรมลดน้ำดำหัว และสาดน้ำออกไปเพื่อให้เกิดความสนุกสนาน การจัดเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย มันไม่สามรถเลื่อนได้ แต่ในส่วนที่เลื่อนคือกิจกรรมที่มีการสาดน้ำ สร้างความสนุกสนาน ให้กับนักท่องเที่ยวเท่านั้น

“ช่วงเดือน ก.ค.จะเป็นกรีนซีซั่น ซึ่งน่าจะเหมาะสมกับการเล่นสงกรานต์ปีนี้ ที่เป็นปีที่มีภาวะภัยแล้งหนัก ส่วนที่มีแนวคิดเช่นนี้เพราะไม่ต้องการสูญเสียโอกาสจากเทศกาลใหญ่ เพราะอีเว้นท์ขนาดใหญ่ได้ถูกยกเลิกไปมาก แต่ต้องโยนความคิดนี้ไปยังผู้จัดงานและภาคเอกชนในทุกจังหวัดก่อน ในมุมของ ททท.ต้องการส่งเสริมให้ผู้มีส่วนร่วมได้ดำเนินธุรกิจต่อไป แม้แต่เทศกาลเชงเม้งในประเทศจีน ซึ่งครอบครัวต้องไปเคารพบรรพบุรุษยังเลื่อนออกไปในบางพื้นที่ ฉะนั้น การเปลี่ยนเทศกาลในประเทศไทย ก็เป็นตัวเลือกที่เราคิดเช่นกัน” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า เท่าที่สอบถามพื้นที่ในแต่ละจังหวัด ส่วนใหญ่ไม่อยากยกเลิกงานสงกรานต์ แต่เพื่อความปลอดภัย จำเป็นต้องเลื่อนกิจกรรมออกไป โดยเบื้องต้นได้สอบถามหลายจังหวัด อาทิ ขอนแก่น ก็ไม่ได้อยากยกเลิกกิจรรม จึงต้องหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

 

Admin : ข้าวปั้น

ขอบคุณที่มาและรูปจาก KHAOSODONLINE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้