อิตาลีสาหัส เหยื่อโควิด-19 ทะลุ 1,000 ศพ ติดเชื้อรายวันทุบสถิติอีก

อิตาลีสาหัส เหยื่อโควิด-19 ทะลุ 1,000 ศพ ติดเชื้อรายวันทุบสถิติอีก

จำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในอิตาลีเพิ่มจนเกิน 1,000 รายแล้ว แต่รัฐบาลยังมั่นใจว่า มาตรการสุดเข้มงวดที่พวกเขาใช้นั้นมีประสิทธิภาพ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มี.ค. 2563 สำนักงานป้องกันพลเรือนแห่งอิตาลีเปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ถึง 2,651 รายภายในเวลา 24 ชั่วโมง นับเป็นสถิติใหม่ของการติดเชื้อรายวันในอิตาลี แซงหน้าสถิติเมื่อวันพุธ ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 15,113 รายแล้ว และรักษาหายเพียง 1,258 ราย

 

จัตุรัส เปียซซา บอร์เกซ ในกรุงโรม ไร้ผู้คน หลังร้านค้านอกจากร้านขายยาและอาหารถูกสั่งปิดทั้งหมด

 

สำนักงานป้องกันพลเรือนยังรายงานการพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 189 คน ในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้ยอดรวมเป็น 1,016 ราย หรือมากกว่า 20% ของจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั่วโลกที่ตอนนี้อยู่ที่ 4,965 คน

 

ลุยจิ ดี มาโย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของอิตาลี

 

อย่างไรก็ตาม นายลุยจิ ดี มาโย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของอิตาลียืนยันว่า มาตรการต่างๆ ที่พวกเขาใช้เพื่อรับมือการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งรวมถึงการปิดเมือง, ปิดโรงเรียน และปิดร้านค้าทั่วประเทศ นั้นมีประสิทธิภาพ และเขากล่าวด้วยว่า แม้อิตาลีจะเป็นชาติแรกในยุโรปที่เผชิญวิกฤติรุนแรงเช่นนี้ แต่อิตาลีก็จะเป็นชาติแรกเช่นกันที่จะฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปได้

 

จัตุรัส เซนต์ มาร์ก ในเมืองเวนิสเงียบเหงา หลังรัฐบาลสั่งปิดเมือง

 

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลอิตาลีประกาศจะใช้งบประมาณกว่า 2.5 หมื่นล้านยูโร หรือราว 8.8 แสนล้านบาท ในการต่อสู้กับไวรัสมรณะชนิดนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจของพวกเขาจะเข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างหนัก

นักโทษเรือนจำ ซาน วิตตอเร ในเมืองมิลานปีนหลังคาประท้วง หลังรัฐบาลสั่งห้ามเยี่ยม เพื่อป้องกันโควิด-19 ระบาด

 

 

BY : ขนุน

ที่มา : THAIRATH


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้