โควิด-19 ทำป่วน! เซ็นทรัลเวิลด์หยุดบาร์ ทีเอ็มบีหยุด 1 วัน กสิกรไทยปิด 6 สาขา สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

โควิด-19 ทำป่วน! เซ็นทรัลเวิลด์หยุดบาร์ ทีเอ็มบีหยุด 1 วัน กสิกรไทยปิด 6 สาขา สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

โรคโควิด-19 ทำสถานประกอบการป่วน ทีเอ็มบีหยุดบิ๊กคลีนนิง 1 วัน เหตุคนกลับจากเกาหลีไม่รับผิดชอบกักตัวเอง ทำเนียนมาทำธุรกรรมที่สาขา กสิกรไทยผวารายงาน สุวรรณภูมิมีติดเชื้อ 2 ราย สั่งปิด 6 สาขา พ่วงดอนเมืองไม่มีกำหนด ส่วนเซ็นทรัลเวิลด์เจอข่าวปล่อย คนติดเชื้อมาแฮงก์เอาต์บาร์ดัง ต้องปิดร้านโซนกรู๊ฟ (Groove) ตั้งแต่ 5 ทุ่ม ทำความสะอาดยกใหญ่

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน รวมทั้งยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไม่รับผิดชอบชีวิตผู้อื่น ไม่ยอมกักตัวเอง 14 วัน ตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทำให้สถานประกอบการต่างๆ ได้รับความเดือดร้อนจากความเห็นแก่ตัวของคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @CanAtirut ของ แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ ผู้ประกาศข่าวรายการข่าววันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 และ ดีเจคลื่นกรีนเวฟ 106.5 เมกะเฮิรตซ์ โพสต์ภาพประกาศปิดสาขาของธนาคารทหารไทย สาขาอโศก บริเวณหน้าอาคารมิดทาวน์ อโศก ถนนอโศกมนตรี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ระบุว่า มีลูกค้ากลับจากประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 8 หรือ 9 มี.ค. เที่ยวบินเดียวกับผีน้อย แต่ไม่ได้กักตัวเอง มาทำธุรกรรมที่สาขาเมื่อวาน (10 มี.ค.) ที่ผ่านมา ทำให้สาขาต้องปิดทำการเพื่อทำความสะอาดเป็นเวลา 1 วัน

 

 

 

ด้าน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศหยุดให้บริการสาขาและศูนย์บริการเดอะวิสดอม ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ท่าอากาศยานดอนเมือง รวม 6 แห่ง ระบุว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า ตรวจพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อโควิด 19 รวม 2 ราย ที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น แม้ว่าจะไม่ใช่พนักงานธนาคารกสิกรไทย และในปัจจุบันยังไม่พบพนักงานของธนาคารติดเชื้อโรคโควิด-19 แต่ธนาคารถือว่าการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในภาวะแพร่กระจายของโรคติดต่ออันตราย

เพื่อร่วมป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวดเป็นหน้าที่ของพลเมือง (Civic Duty) ที่พึงกระทำ และมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ธนาคารจึงขอประกาศหยุดการให้บริการสาขา และศูนย์บริการเดอะวิสดอม ในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 12 มี.ค. จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามที่กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้กำหนด และให้พนักงานที่ปฏิบัติงานกักตัวเองในที่พักเป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือสาขาของธนาคารในบริเวณใกล้เคียงได้ตามปกติ

สำหรับสาขาและศูนย์บริการเดอะวิสดอมที่ปิดให้บริการ ได้แก่ สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, สาขาอาคารปลอดอากร สุวรรณภูมิ, ศูนย์บริการเดอะวิสดอม ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Wisdom Lounge), สาขาท่าอากาศยานดอนเมือง (อาคารส่วนกลาง) และสาขาท่าอากาศยานดอนเมือง 2 (อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2)

 

 

อีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า ในโลกโซเชียลออกมาระบุว่า มีนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 เข้าใช้บริการสถานบันเทิงหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือ ร้านชงเจริญ ภายในโซนกรู๊ฟ (Groove) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แม้จะยังไม่ระบุชัดถึงแหล่งที่มาของแหล่งข่าว ความน่าเชื่อถือ และ​บุคคลที่ถูกกล่าวถึงว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ แต่ล่าสุด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้แจงว่า จากข่าวที่ได้รับทราบทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับลูกค้าที่มาใช้บริการในโซนกรู๊ฟนั้น ทางเซ็นทรัลเวิลด์กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยังไม่ได้ทราบข้อมูลที่แน่ชัด ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้รีบดำเนินการตามมาตรการเชิงรุกในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำการบิ๊กคลีนนิงทั่วทั้งโซน รวมไปถึงอาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเซส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (The Offices at centralwOrld) บริเวณล็อบบี้ชั้น 1 และชั้น 3 รวมถึงที่จอดรถใต้ดิน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการป้องกันไว้ล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า และขอปิดให้บริการโซนกรู๊ฟในคืนวันที่ 11 มี.ค. เวลา 23.00 น. เพื่อทำความสะอาดทันที

 

ส่วนร้านชงเจริญ ร้านอาหารกึ่งบาร์ในโซนกรู๊ฟ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ประกาศว่า เนื่องจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับโควิด-19 กับเซ็นทรัลเวิลด์และโซนกรู๊ฟ​ คณะกรรมการป้องกันโควิด-19 ของโซนกรู๊ฟ จึงออกมาตรการ​ฉุกเฉินเร่งด่วน​ เพื่อความปลอดภัย​และเพื่อความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ ของผู้ใช้บริการร้านค้าทั้งหมด มีมติให้ทำความสะอาด​ และฆ่าเชื้อ​ในทันที​ ด้วยการหยุดให้บริการ​ทุกร้านอย่างเร่งด่วน เมื่อเวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา จึงกราบขออภัยในความไม่สะดวกแด่ทุกท่านไว้ ณ​ ที่นี้ด้วย

 

BY : ขนุน

ที่มา : MGR ONLINE

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้