เวียดนาม ผวา! 2 สาวไฮโซ ติดโควิด-19 ตะลอนแฟชั่นโชว์ในยุโรป กลายเป็น "ซูเปอร์ สเปรดเดอร์"

เวียดนาม ผวา! 2 สาวไฮโซ ติดโควิด-19 ตะลอนแฟชั่นโชว์ในยุโรป กลายเป็น "ซูเปอร์ สเปรดเดอร์"

 

เวียดนาม ผวา! 2 สาวไฮโซ ติดโควิด-19 ตะลอนแฟชั่นโชว์ในยุโรป
กลายเป็น "ซูเปอร์ สเปรดเดอร์"
 
หลังโดยสารมากับสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ จากเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ มายังเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ซึ่งเป็นเที่ยวบินเดียวกับไฮโซสาว "เหงียน ห่อง นุง" (Nguyen Hong Nhung) อายุ 26 ปี และ "เหงียน ห่อง งา" (Nguyen Hong Nga) พี่สาว อายุ 27 ปี ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 5 มี.ค.
 


เจ้าหน้าที่เวียดนามได้ติดตามผู้โดยสารบนเที่ยวบินลำดังกล่าว จำนวน 217 คน เพื่อตรวจสอบว่าติดเชื้อโควิด 19 หรือไม่ เบื้องต้นพบผู้โดยสารติดเชื้อแล้ว จำนวน 9 คน และกำลังพยายามติดตามผู้โดยสารที่เหลือ จากกรณีดังกล่าว ทำให้สองสาวกลายเป็น "ซูเปอร์ สเปรดเดอร์" ที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อเป็นวงกว้างในเวียดนาม

 

โดยเมื่อวันที่ 16 ก.พ. "เหงียน ห่อง นุง" บินไปหาพี่สาว "เหงียน ห่อง งา" ที่อาศัยอยู่ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ จากนั้นทั้งคู่ได้ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ของ Gucci ในมิลานแฟชั่นวีค ประเทศอิตาลี ก่อนไปร่วมงานอีเวนต์ที่ The British Museum ประเทศอังกฤษ ต่อมาเดินทางไปเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อดูโชว์ของ Saint Laurent ในปารีสแฟชั่นวีค

ในวันที่ 29 ก.พ. ขณะอยู่ที่ปารีส "เหงียน ห่อง นุง" เริ่มมีอาการไอ แต่ยังเที่ยวต่อจนกระทั่งบินกลับฮานอยพร้อมกับพี่สาว เมื่อวันที่ 2 มี.ค. แต่ทั้ง 2 คนไม่ได้กักตัว ทั้งยังไปร่วมงานสังคมต่างๆ ในเวียดนาม จนกระทั่งวันที่ 5 มี.ค. "เหงียน ห่อง นุง" เริ่มมีไข้เลยไปหาหมอ และพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นคนที่ 17 ของประเทศเวียดนาม เจ้าหน้าที่จึงติดตามคนใกล้ชิดมาตรวจสอบ จนพบผู้ติดเชื้ออีก 3 คน คือ "เหงียน ห่อง งา" พี่สาว, ป้า และคนขับรถส่วนตัว ส่วนบิดาต้องถูกกักตัวดูอาการ

 

BY : ขนุน

ที่มา : KHAOSOD

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้