เช็คด่วน!!! ประเทศที่ห้ามคนไทยเข้า-ตรวจเข้มคนไทย เนื่องจากไวรัสโควิด-19

เช็คด่วน!!! ประเทศที่ห้ามคนไทยเข้า-ตรวจเข้มคนไทย เนื่องจากไวรัสโควิด-19

COVID-19 ทำพิษกับคนที่ชอบการท่องเที่ยว ทำให้หลายคนไม่กล้าเดินทางไปประเทศที่มีการแพร่ระบาด ขณะเดียวกัน ในหลายประเทศยังห้ามคนที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เช่น จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น รวมทั้งประเทศไทย และคนที่เดินทางมาจากไทยเข้าประเทศด้วย เพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส มาเช็กประเทศที่ห้ามคนไทยเข้า ในช่วงโควิด-19 ระบาดกัน (ข้อมูล ณ วันที่ 5 มีนาคม 2563)



ประเทศที่ห้ามคนไทยเข้า


1. บาห์เรน
- ห้ามคนไทยที่ไม่มีถิ่นพำนักในบาห์เรน  และเคยอยู่หรือเดินทางไปประเทศไทยในช่วง 14 วันก่อนหน้า เข้าประเทศบาห์เรน

- สำหรับคนไทยที่มีถิ่นพำนักในบาห์เรน (รวมถึงผู้ที่มีวีซ่านักลงทุน วีซ่าทำงาน วีซ่าครอบครัว และ Flexi Work Permit ไม่รวมวีซ่าท่องเที่ยว) ที่เคยเดินทางไปประเทศไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น อิตาลี เกาหลีใต้ อิหร่าน อิรัก และจีน ในช่วง 14 วันก่อนหน้า สามารถเดินทางเข้ามาบาห์เรนได้ แต่ต้องได้รับการตรวจคัดกรองที่สนามบิน และเข้าสู่กระบวนการตามที่ทางการบาห์เรนกำหนด (ซึ่งแตกต่างกันไปสำหรับแต่ละประเทศ)

2. หมู่เกาะคุก (Cook Islands) เขตปกครองตนเองของนิวซีแลนด์

3. อิรัก

4. อิสราเอล - ยกเว้นผู้โดยสารที่ต่อเครื่องที่จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า ไทย และสิงคโปร์ สามารถเข้าประเทศอิสราเอลได้

5. สาธารณรัฐคิริบาส (Kiribati)

6. คูเวต

7. ซามัว

8. ซาอุดีอาระเบีย

9. หมู่เกาะโซโลมอน (Solomon Islands)





ประเทศที่ให้เข้าได้ แต่เพิ่มมาตรการตรวจเข้มคนไทย


1. อียิปต์
- คนไทยที่จะเข้าประเทศอียิปต์ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวอย่างละเอียด ทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่ สัญชาติ เลขเที่ยวบิน เส้นทางการบิน วันที่เดินทางมาถึงอียิปต์ และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ โดยหน่วยงานกักกันโรคจะคอยติดตามและเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน หลังเดินทางมาถึงอียิปต์
 
2. เฟรนช์โปลินีเซีย (French Polynesia)
- รัฐบาลมีมาตรการตรวจเข้มผู้โดยสารที่มาจากประเทศไทย และประเทศที่มีการระบาดของโควิด 19 ทุกกรณี ต้องมีใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า ไม่ติดเชื้อโคโรนาไวรัส ก่อนเข้าพื้นที่ 5 วัน
 
3. อินเดีย
- ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศไทย ต้องผ่านการคัดกรองโดยเครื่องตรวจจับความร้อนในร่างกาย และต้องกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มสาธารณสุขของอินเดีย ทันทีที่เดินทางมาถึงอินเดีย
 
4. ปารากวัย
- ผู้โดยสารที่มาจากประเทศไทยและประเทศที่มีการระบาดของ COVID-19 ต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และต้องตรวจไม่พบเชื้อจึงจะเข้าประเทศได้
 
5. สหราชอาณาจักร
- ออกมาตรการให้คนที่เดินทางมาจากประเทศไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา หลีกเลี่ยงการออกไปพบปะผู้คน และติดต่อ National Health Service (NHS) หรือแพทย์ประจำตัว
 
6. ไต้หวัน
- ออกประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ที่กลับจากประเทศไทย ปฏิบัติตามมาตการป้องกันทั่วไปของท้องที่
 
7. เกาหลีใต้
- ให้ผู้ที่เดินทางมาจากไทย เข้ารับการตรวจหาเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 ด้วย (เดิมทีบังคับใช้เฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากจีนเท่านั้น)
 
8. ตุรกี
- ตรวจคัดกรองผู้โดยสารต่างประเทศทุกเที่ยวบิน ทันที่ที่เดินทางมาถึง
 
9. นิการากัว
- ตรวจคัดกรองพิเศษในผู้มีประวัติเดินทางมาจากประเทศไทย และประเทศที่มีรายงานผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส และหากพบว่ามีอาการไข้ หรืออาการทางระบบทางเดินหายใจ จะถูกกักตัวเป็นเวลา 7 วัน
 
10. รัสเซีย
- ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจเที่ยวบินขาเข้าประเทศ ทุกเที่ยวบิน ก่อนอนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง
 
11. คาซัคสถาน
- ออกประกาศให้บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศไทย และประเทศที่มีการระบาดของโรค COVID-19 ต้องกักตัวเองในที่พักเป็นเวลา 14 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปตรวจอาการที่ที่พักเป็นประจำทุกวัน หลังจากนั้นจะมีการโทร. สอบถามเกี่ยวกับสุขภาพอีก 10 วัน
 
12. กัวเตมาลา
- ตรวจคัดกรองผู้โดยสารทุกเที่ยวบินทันทีที่เดินทางมาถึง
 

By: Bell Boy

    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1  SOURCE2

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้