หาดูได้ยาก!! NASA เผยภาพพาโนรามา พื้นผิวดาวอังคาร ความละเอียดชัดสุด 1.8 พันล้านพิกเซล

หาดูได้ยาก!! NASA เผยภาพพาโนรามา พื้นผิวดาวอังคาร ความละเอียดชัดสุด  1.8 พันล้านพิกเซล

NASA เผยภาพพาโนรามาจากยานคิวริออสซิตี้ แสดงสภาพพื้นผิวดาวอังคาร ที่ความละเอียดชัดสุด 1.8 พันล้านพิกเซล





 

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ NASA  เผยภาพถ่าย ซึ่งถูกบันทึกขึ้นโดยยานคิวริออสซิตี้ (Curiosity) ยานสำรวจพื้นผิวดาวอังคารของ NASA แสดงให้เห็นสภาพของพื้นผิวดาวอังคารในระยะใกล้ เมื่อช่วงวันที่ 24 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2562

โดยภาพถ่ายจะมี 2 ชุด ชุดที่ไม่เห็นยานสำรวจ ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 1.8 พันล้านพิกเซล และชุดที่เห็นยานสำรวจ มีความละเอียด 650 ล้านพิกเซล รวมทั้งหมดมีอยู่ด้วยกันมากกว่า 1,000 ภาพ ซึ่งทยอยถูกส่งกลับมาอย่างระมัดระวังในช่วงหลายเดือน หลังจากเวลานั้น

โดยกล้อง Mastcam ของยานคิวริออสซิตี้ ใช้เลนส์เทเลโฟโต้ เพื่อสร้างภาพพาโนรามา และใช้เลนส์มุมกลาง เพื่อสร้างภาพพาโนรามาที่มีความละเอียดต่ำ แสดงให้เห็นส่วนของยานสำรวจ และแขนหุ่นยนต์ด้วย

ห้องปฏิบัติการเจพีแอล (JPL หรือ Jet Propulsion Laboratory) ของ NASA เผยคลิปวิดีโอพร้อมคำบรรยายภาพถ่ายชุดดังกล่าว ลงบนแชนแนลยูทูบ โดยระบุว่า บริเวณดังกล่าวเรียกว่า เกลน ทอร์ริดอน (Glen Torridon) ซึ่งเป็นพื้นที่ด้านข้าง Mount Sharp ที่ยานคิวริออสซิตี้กำลังทำการสำรวจ เป็นภาพที่มีความละเอียดคมชัดมากที่สุด เท่าที่ยานคิวริออสซิตี้เคยมีการบันทึกได้


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1  SOURCE2

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้