ผู้ป่วยเป็นศูนย์ มาเก๊าไม่เหลือผู้ป่วยโควิด-19 หลังรายสุดท้ายหายดี

ผู้ป่วยเป็นศูนย์ มาเก๊าไม่เหลือผู้ป่วยโควิด-19 หลังรายสุดท้ายหายดี

มาเก๊าประกาศข่าวดี ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว หลังส่งผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้าน ขณะที่หลายฝ่ายถอดบทเรียนมาตรการเข้ม สกัดโรคโควิด-19 ในมาเก๊า
เมื่อวันที่ 6 มี.ค. สำนักข่าว South China Morning Post รายงานว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายสุดท้ายที่รักษาตัวอยู่ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ซึ่งเป็นผู้หญิงอายุ 64 ปีได้หายดีและเดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้ว ทำให้ในตอนนี้มาเก๊าไม่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 อีกต่อไป


ก่อนหน้านี้มาเก๊ามีรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 10 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และผู้ป่วยทั้งหมดอาการไม่รุนแรง
มาเก๊าพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 คนแรกเมื่อวันที่ 22 มกราคม ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 10 พบเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ โดยที่หลังจากนั้น ไม่มีการพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในมาเก๊าอีกเลย

 
ความสำเร็จในการจัดการโรคโควิด-19 ทำให้หลายฝ่ายพูดถึงนโยบายสกัดการแพร่ระบาดของทางการมาเก๊า ที่มีความโดดเด่น ทั้งเรื่องการจัดสรรสินค้าจำเป็นให้ประชาชน ผ่านการออกมาตรการจำกัดการซื้อหน้ากากอนามัยได้คนละ 10 ชิ้นในทุกๆ 10 วัน รวมทั้งความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ที่ไล่ตรวจสอบตามโรงแรมและกาสิโนต่างๆ หากพบผู้ที่มาจากมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นต้นตอของโรคโควิด-19 จะดำเนินการเนรเทศออกจากมาเก๊าทันที


ก่อนหน้านี้มาเก๊ายังประกาศปิดกาสิโน ซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักเป็นเวลา 15 วัน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในมาเก๊า รวมทั้งสั่งปิดบาร์ โรงภาพยนตร์ และสถานบริการ หลังพบมีพนักงานโรงแรมป่วยเป็นโรคโควิด-19

 

 

BY : ขนุน

ที่มา : THAIRATH   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้