ตลาดปลาทองฮ่องกง คนรักปลาห้ามพลาด!!!

ตลาดปลาทองฮ่องกง คนรักปลาห้ามพลาด!!!

ตลาดปลาทองฮ่องกง (Hong Kong Goldfish Market)

 



“ปลา” ภาษาจีน อ่านออกเสียงว่า”หยู” พ้องเสียงกับคำว่า “อุดมสมบูรณ์” ดังนั้นขาวจีนจึงเชื่อว่า “ปลา” เป็นสัตว์มงคล เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ โชคลาภ ผลกำไรจากการทำธุรกิจ ดังนั้นชาวจีนจึงนิยมที่จะเลี้ยงปลาหรือมีของประดับตกแต่งที่ทำงานและของตกแต่งบ้านเกี่ยวกับปลา เช่น ภาพวาดเป็นต้น

 



“ปลาทอง” อ่านพ้องเสียงกับคำที่มีความหมายว่า “มีทองล้นหลาม” ดังนั้นหากชาวจีนจะเลือกเลี้ยงปลาไว้ดูเล่น “ปลาทอง” จึงเป็นตัวเลือกในลำดับต้นๆ


ฮ่องกงกงมีตลาดสำหรับซื้อขายปลาทองโดยเฉพาะ ตั้งอยู่ในย่านมงก๊กบนถนน Tung Choi Street สองข้างทางเรียงรายเต็มไปด้วยร้านขายปลาทองสีสันสวยงามมากมายหลากหลายสายพันธ์ ทั้งปลาทองที่เราเห็นกันทั่วไปจนชินตาไปจนถึงปลาทองทองรูปร่างแปลกๆ นอกจากนี้ยังสามารถพบสัตว์ครึ่งบกครึงน้ำ สัตว์เลี้อยคลานและปลาน้ำเค็มที่เลี้ยงไว้ในตู้ตกแต่งด้วยปะการังสวยงาม

 

 

 

 


ที่ตั้ง      : Mongkok - มงก๊ก บนถนน Tung Choi Street North
เปิด-ปิด : ทุกวัน 10 โมงเช้า ถึง 4ทุ่ม

วิธีการเดินทาง :

1. แนะนำให้นั่งรถไฟฟ้า ลงสถานี Mongkok East Station Exit C เดินมายังถนน Sai Yee Street เดินตามป้าย Gold Fish Market มาเรื่อยๆก้อจะถึง
2. หรือเราจะนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี Prince Edward Station แล้วออก Exit B2 ออกมาแล้วเดินไปทางขวา เดินตามทางไปเรื่อยๆ ก้อจะเจอตลาดค่ะ

** ถ้าเกิดหลงขึ้นมา ถามคนแถวนั้นได้เลยค่ะ รู้จักกันทุกคนอย่างแน่นอน


BY : ขนุน

ที่มา : SOURCE   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้