ผวาโควิด 19 ลามหนัก! ปีนี้ขอนแก่น และ ชลบุรีประกาศเลิกจัด สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว - วันไหลบางแสน

ผวาโควิด 19 ลามหนัก!  ปีนี้ขอนแก่น และ ชลบุรีประกาศเลิกจัด  สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว - วันไหลบางแสน


นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในประเทศที่ยังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้เทศบาลนครขอนแก่น หารือกับผู้นำชุมชน หน่วยงานต่างๆ ของจังหวัด จึงได้ข้อสรุปว่าการจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.ทุกปี ในปีนี้ 2563 ได้ยกเลิกการจัดงาน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 หลังจากยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

นายธีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า เทศบาลนครขอนแก่นได้ยกเลิกการจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียวในปีนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เนื่องจากการจัดงานในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเสี่ยง หากจัดงานในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคยังคงอยู่ในภาวะเสี่ยง นักท่องเที่ยวที่มางานก็จะไม่มีความสุข และมีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อได้ ทำให้ต้องยกเลิกการจัดงานในปีนี้

นายธีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า โดยเทศบาลจะยังจัดงานประเพณีดอกคูณเสียงแคน ซึ่งจะจัดขึ้นที่บริเวณบึงแก่นนคร โดยจะออกร้านจำหน่ายสินค้าและการแสดงของศิลปินพื้นบ้าน ส่วนในช่วงระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. จะจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร การก่อกองทราย รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ที่บึงแก่นนนคร



ด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย นายกเทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมืองเมือง จังหวัดชลบุรีได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊ก "ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม" โดยมีเนื้อหาระบุว่า ขออนุญาตแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า เทศบาลเมืองแสนสุข งดการจัดงานประเพณี ก่อพระทราย วันไหลบางแสนประจำปี 2563 ในวันที่ 16-17 เมษายน 2563 ครับ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของการแพร่ระบาดและการติดเชื้อ เนื่องจากสาเหตุการระบาดของไวรัส Covid-19 ในขณะนี้

ส่วนการเล่นน้ำในช่วงประเพณีสงกรานต์ ทางเทศบาลขอความร่วมมือทุกท่านงดการเล่นสาดน้ำในทุกกรณี เนื่องจาก อาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากการสาดน้ำด้วยครับเทศบาลขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการให้รถกระบะที่มีการบรรทุกน้ำเพื่อเล่นน้ำ(เฉพาะรถกระบะบรรทุกถังน้ำและเล่นน้ำ)ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ เข้าสู่ถนนลงหาดบางแสน และ ถนนบางแสนล่างครับเพื่อให้ถนนใช้สัญจรสำหรับรถทั่วไปและประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่ต้องการมาใช้บริการที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ครับ ส่วนถนนขัาวหลาม ละ ถนนสุขุมวิท และถนนอื่นๆ เปิดให้รถทุกประเภทได้ใช้ตามปกติ




By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1  SOURCE2

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้