ผู้กล้าไม่จำเป็นต้องมีดาบ โรงแรมผู้เสนอตัวขอกักโรคและผลที่ตามมา

ผู้กล้าไม่จำเป็นต้องมีดาบ โรงแรมผู้เสนอตัวขอกักโรคและผลที่ตามมา

ผู้กล้าไม่จำเป็นต้องมีดาบ
เรื่องราวของโรงแรมที่เสนอตัวขอกักโรคและผลที่ตามมา

ยังจำกันได้ไหมเมื่อวันที่ 28 มกราคม ญี่ปุ่นนำหน้ากากอนามัยและเครื่องมือทางการแพทย์ไปให้จีน พร้อมกับ ส่งเครื่องบินไปรับชาวญี่ปุ่นถึงเมืองอู่ฮั่นกลับมาดูแล ในตอนนั้นผู้โดยสารทุกคนจะได้รับการทดสอบการติดเชื้อ โดยคนที่มีที่พักที่โตเกียวรัฐให้กลับไปกักตัวที่บ้าน ส่วนคนที่อยู่ไกลกว่านั้นทางการจะจัดหาที่พักให้อยู่ชั่วคราว ซึ่งสุดท้ายโรงแรมที่รัฐจัดหาให้คือ โรงแรม katsuura hotel mikazuki ที่จ.ชิบะ
.
วันที่ 29 ม.ค. ชาวญี่ปุ่น 190 คนเข้าพักและตรวจสอบเชื้อในโรงแรมแห่งนี้ ทราบภายหลังว่าทางโรงแรมเป็นฝ่ายยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ ว่าให้คนที่กลับประเทศมากักตัวที่นี่ได้ โดยโรงแรมยอมที่จะปฎิเสธลูกค้าอื่นๆ เพื่อกันให้เป็นสถานที่กักตัวตรวจเชื้อเท่านั้น ความมีน้ำใจของโรงแรมทำให้ทางการออกมากล่าวขอบคุณเลย ตอนนั้นก็มีเสียงจากชาวเน็ตพูดกันถึงประเด็นนี้เหมือนกันนะว่าโรงแรมอุทิศตัวมากๆ ไม่ใช่ใครจะกล้าตัดสินใจแบบนี้ เพราะโรงแรมก็ต้องรับความเสี่ยงกับการที่ผู้คนอาจจะมองว่าโรงแรมนี้ติดเชื้อ(เหมือนที่กำลังเกิดขึ้นในหลายแห่งทั่วโลก) อาจจะไม่มีลูกค้าในอนาคต รวมถึงการที่ต้องยอมทิ้งเงินจากการจองของลูกค้าทั่วไป มันเป็นความกล้าและความเสียสละอย่างยิ่งที่โรงแรมไม่ลังเลที่จะหยิบยื่นความช่วยเหลือ

ผ่านไป 1 เดือนการตรวจเชื้อกักตัวสิ้นสุดลง ทางโรงแรมทำความสะอาดและฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ และเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา แน่นอนว่าโรงแรมเองก็ทำใจไว้บ้างว่าลูกค้าอาจจะหายไป แต่ปรากฎว่ามียอดจองจากคนในจังหวัดชิบะมากมายมหาศาล มีโทรศัพท์โทรเข้ามาห้กำลังใจมากมายล้นหลาม "ขอบคุณโรงแรม" "เราจะช่วยสนับสนุนต่อไป"


ชาวเน็ตเองก็มีคอมเม้นท์อย่าง
"จะจำชื่อโรงแรมนี้ไว้ เป็นโรงแรมที่เปี่ยมไปด้วยความมีน้ำใจ เราจะไปพักเพื่อสนับสนุนคนดีๆ"
"อยากให้คนช่วยแชร์เรื่องราวดีๆของโรงแรมนี้ เราควรอุดหนุนคนที่มีความกล้าหาญแบบนี้"
"ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากต่อการตัดสินใจ แต่โรงแรมก็ไม่ลังเลที่จะเสนอตัวช่วยเหลือ"
"ญี่ปุ่นเรายังไม่หมดหวังสินะ"
.
ท่ามกลางความหวั่นกลัวต่อไวรัส การนำของจำเป็นเช่นหน้ากากไปขายในราคาแพงๆ การต่อยกันเพราะแซงคิวแย่งหน้ากาก ฯลฯ ในความมืดหม่นนี้ ยังมีเรื่องราวดีๆแบบนี้เป็นแสงสว่างจ้าท่ามกลางความมืด สังคมจะน่าอยู่เมื่อทุกคนช่วยเหลือกัน เราจึงขอช่วยแชร์เรื่องราวดีๆของ โรงแรม katsuura hotel mikazuki เป็นแรงบันดาลใจดีๆให้กับคนทำดีต่อไป




By หนูนา


ที่มา WA-Japan

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้