5 จังหวัดเตรียมตัว "ผีน้อย" กำลังมา รัฐคุมเข้มหวั่นพาโควิด-19 มาด้วย

5 จังหวัดเตรียมตัว "ผีน้อย" กำลังมา รัฐคุมเข้มหวั่นพาโควิด-19 มาด้วย

5 จังหวัดเตรียมตัวให้พร้อม หลัง "ผีน้อย" กำลังกลับบ้าน ขณะที่รัฐคุมเข้มหวั่นพา โควิด-19 มาด้วย ย้ำหากมาจากแทกู และคยองซัง ต้องถูกกักอยู่ในพื้นที่ของรัฐ 14 วัน

สถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 อย่างหนักที่เกาหลีใต้ ส่งผลทำให้คนไทย หรือคนที่เป็นแรงงานผิดกฎหมายที่เกาหลีใต้ ที่อยู่เกินกำหนด 90 วัน หรือ Over Stay หรือที่เรียกว่า "ผีน้อย" ต้องการเดินทางกลับประเทศไทยนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า แรงงานไทย หรือ ผีน้อย ที่มาจากแทกู และคยองซัง ซึ่งมีการแพร่ระบาดมากที่สุดของเกาหลีใต้ จะต้องถูกควบคุมในพื้นที่ของภาครัฐ 14 วัน ไม่มีการควบคุมที่บ้าน โดยมีแพทย์เข้าไปดูแล รวมทั้งมีการหาพื้นที่ควบคุมเพิ่มเติมตามภูมิลำเนาด้วย มีการรายงานทุกวัน

นอกจากนี้ ยังมีชุดแพทย์เคลื่อนที่ แพทย์ทหาร เข้าไปดูแลด้วย นึกอะไรไม่ออกบอกทหาร โดยหลังคัดกรองแล้วก็นำไปสู่การคัดแยก ใครมีไข้ก็เข้าสู่พื้นที่ควบคุมโรคของรัฐ ดำเนินการเป็นลำดับ แก้ปัญหาทีละขั้นตอน และคนไทยต้องปลอดภัยมากที่สุด
 
มีรายงานในแวดงผู้ใช้แรงงาน พบว่า จากสถิติคนไทยที่อยู่เกินกำหนด 90 วัน หรือ Over Stay ในเกาหลีใต้ ส่วนใหญ่จะมาจาก 5 จังหวัด ดังนี้

1. อุดรธานี

2. อุบลราชธานี

3. เชียงใหม่

4. เชียงราย

5. นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวเลขคนไทยถูกส่งกลับจากเกาหลีเข้าไทยวันที่ 3 มี.ค.63 ดังนี้ อันดับ

1. นครราชสีมา

2. เชียงราย

3. ขอนแก่น

4. พะเยา

5. เชียงใหม่

6. หนองคาย

7. นครสวรรค์

8. อุดรธานี

9. ชลบุรี

หน่วยงานสาธารณสุขรับมือ "ผีน้อย"

นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า กรณีการเฝ้าระวังกลุ่มผีน้อย ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีได้เน้นยำให้เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่ทุกพื้นที่เฝ้าระวังประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตน หากพบผู้ต้องสงสัยเข้าข่ายให้แจ้งมายังสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ทันที เพื่อตรวจสอบป้องกันการระบาดของไวรัส

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังแรงงานของแต่ละจังหวัด รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้ข้อมูล หรือหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

Admin : ข้าวปั้น

 

ขอบคุณที่มาจาก : ไทยรัฐออนไลน์


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้