ชาวเยอรมันและชาวออสซี่ เริ่มแห่กักตุนอาหารตื่นไวรัส ทำห้างของขาดตลาดเกลี้ยงชั้น

ชาวเยอรมันและชาวออสซี่ เริ่มแห่กักตุนอาหารตื่นไวรัส ทำห้างของขาดตลาดเกลี้ยงชั้น

 

ในหลายพื้นที่ทั่วโลกนั้นเริ่มมีการตระหนักถึงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในประเทศตนเองกันแล้ว ซึ่งหลังจากที่มีข่าวคนเริ่มติดเชื้อมากขึ้น ประชาชนในประเทศก็ตื่นตัวยิ่งกว่าเดิม

 

 

เพราะหลังจากที่พวกเขาได้ยินจำนวนเคสไวรัสที่พุ่งสูงขึ้นปุ๊บ ชาวเยอรมันและชาวออสซี่จึงแห่พากันออกไปซื้อข้าวของในห้างสรรพสินค้าและร้านค้ารายย่อยอื่นๆ

เพราะเกรงว่าหากมันเริ่มรุนแรงมากขึ้นก็จะไม่สามารถออกมาข้างนอกได้ รวมถึงไม่อยากเสี่ยงกับไวรัสด้วยเช่นกัน แม้จะยังไม่มีผู้เสียชีวิตเลยหรือแม้จะมีผู้เสียชีวิตรายเดียวในออสเตรเลียก็ตาม

 

 

 

 

จากรายงานข่าวในพื้นที่ของเยอรมันนั้น พื้นที่เริ่มต้นของการแพร่ระบาดมาจากรัฐนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลิน เมื่อมีคู่รักติดเชื้อเข้าร่วมเฉลิมฉลองในงานเทศกาลแห่งหนึ่ง และหลังจากนั้นจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นทันทีแพร่กระจายไปทั้งหมด 9 รัฐ

 

 

 

 

ชาวทวิตเตอร์เชื้อชาติเยอรมันระบุว่าพฤติกรรมเช่นนี้เรียกว่า “Hamsterkäufe” หรือ Hamster Buying เป็นการกักตุนอาหารช่วงเกิดวิกฤตต่างๆ เตรียมความพร้อมเผื่อไว้ก่อน


ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นทางตอนใต้ของเยอรมนี ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภทกระดาษทิชชู่ เส้นพาสต้า อาหารแห้งและอาหารกระป๋อง

 

 

 

 

 

ในส่วนของประเทศออสเตรเลียเอง ประชาชนก็เริ่มออกมากักตุนอาหารเพราะเกรงว่าหากจะต้องกักตัวเองในระยะ 14 วันก็คงจะมีข้าวของจำเป็นประทังชีวิตไม่เพียงพอเช่น กระดาษทิชชู่ เจลล้างมือ น้ำขวด เส้นพาสต้าและข้าว ซึ่งเป็นการเตรียมพร้อมรับมือหากตนเองติดเชื้อขึ้นมา

 

 

 

BY : ขนุน

ที่มา : SOURCE 1   SOURCE 2

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้