"ผีน้อย" คืออะไร ทำไมต้องหนี "โควิด-19" จากเกาหลีใต้กลับประเทศไทย

"ผีน้อย" คืออะไร ทำไมต้องหนี "โควิด-19" จากเกาหลีใต้กลับประเทศไทย

เปิดความหมาย "ผีน้อย" คืออะไร ทำไมถึงต้องการหนีไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ "โควิด-19" จากประเทศเกาหลีใต้ กลับประเทศไทย


จากกรณี "ผีน้อย" ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากการระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ซึ่งมีคนประสงค์จะเดินทางกลับมากว่า 5,000 คน ขณะที่ทางการไทยยังไม่มีกฎหมายควบคุมหรือมาตรการกักตัวคนเหล่านี้ แม้จะเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงก็ตาม


ต่อมา โลกออนไลน์มีการติดแฮชแท็ก #ผีน้อย พร้อมแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้ง ถ้าเคารพกฎ-มาตรการ วันนี้คงไม่ต้องเรียกพวกเขาว่าผีน้อยหรอก, อย่าเพิ่งให้เข้ามาปะปนเลย จะควบคุมยาก ถ้าให้กลับมาก็แยกอยู่ในพื้นที่ปิด แล้วคุมเข้ม แม้ว่าจะดูโหดร้ายไปบ้าง แต่ผีน้อยก็ต้องยอมรับสภาพ


ขณะที่ หลายคนยังคงสงสัยว่าผีน้อยคืออะไรนั้น คำว่า ผีน้อย ถูกใช้เป็นศัพท์เรียกแทนคนไทยที่โดดวีซ่าลักลอบเดินทางไปทำงานอย่างผิดกฎหมายที่ประเทศเกาหลีใต้

 
สำหรับ กันยายน 2562 รมว.แรงงาน กล่าวไว้ว่า ตอนนั้นจำนวนคนไทยทำงานในเกาหลีใต้มีทั้งหมด 160,000 คน ในจำนวนนี้เป็น "ผีน้อย" โดดวีซ่าลักลอบทำงาน 140,000 คน ส่วนที่มีวีซ่าทำงานมีเพียง 2.5 หมื่นคน ซึ่งเป็นแรงงานที่จัดส่งโดยรัฐตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS) ทำงานการผลิต, ก่อสร้าง, เกษตรกรรม.

 

 

By หนูนา

ที่มา thairath

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้