พิธียืมเงิน เจ้าแม่กวนอิม วัดเจ้าแม่กวนอิมฮองฮำ ฮ่องกง

พิธียืมเงิน เจ้าแม่กวนอิม วัดเจ้าแม่กวนอิมฮองฮำ ฮ่องกง

วัดเจ้าแม่กวนอิมฮองฮำ เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1873 ในอดีต มี 2 เหตุการณ์ ที่เล่าขานกันมาจนถึงปัจจุบัน คือ ในปี ค.ศ. 1909 ได้ทำการสร้างถนนจากจิมซาจุ่ยมาฮองฮำ ระหว่างการก่อสร้าง คนงานได้เจาะถนน แล้วปรากฏว่า มีน้ำสีแดงไหลออกจากใต้ดิน คนงานเชื่อกันว่าเป็น “เลือดมังกร” ชาวบ้านแถวนั้น ก็เลยร่วมกันบริจากเงินแล้วบูรณะวัดขึ้นมาอีกครั้ง และขอให้เจ้าแม่กวนอิมช่วงปกป้องชาวบ้านถิ่นนี้ให้พ้นภัย

ช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หมู่บ้านนี้โดนทหารญี่ปุ่นทิ้งระเบิด โดยมีเป้าหมายคือ ทำลายท่าเรือ Whampoa Dock  บริเวณรอบข้างเสียหายหนักมาก แต่วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำแห่งนี้ ไม่เป็นอะไรเลย

วันเปิดทรัพย์
พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

ความเชื่อของคนจีนใน ฮ่องกง – มาเก๊า จะมี ”วันเปิดทรัพย์“  หรือ ”พิธี ยืมเงิน เจ้าแม่กวนอิมฮ่องกง“ มีเพียงแต่ 1 วัน จัดขึ้นปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ในแต่ละปี วันจะไม่ตรงกัน ไม่แน่ใจว่า เค้านับวันกันยังไง แต่จากข้อมูลที่พอหาได้ คือ “หลังวันตรุษจีน 26 วัน” ยังไง เช็คข้อมูลกับผู้รู้กันอีกทีนะคะ

วันเปิดทรัพย์  1 ปี มี 1 วันเท่านั้น… ถ้าเราไปไม่ต้องวัน ก็ไม่มีปัญหา เราเดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเล ไปแล้ว ก็ตั้งจิตอธิฐาน ขอยืมเงิน เจ้าแม่กวนอิมได้ ได้เช่นกัน

คนฮ่องกง – มาเก๊า เชื่อว่า การขอพรให้สัมฤทธิ์ผล คือต้องมีความตั้งใจ และขอพร 1 ข้อ ให้ตัวเอง ( ห้ามขอให้คนอื่น)  และเมื่อพรนั้น สัมฤทธิ์ผล ก็เดินทางมาขอบคุณท่านด้วยตัวเอง – ( ห้ามบน – ห้าม ติดสินบนเทพ คือ มาขอ ถ้าท่านให้ ก็ มาขอบคุณ เท่านั้นเอง )

พิธี ยืมเงิน เจ้าแม่กวนอิมฮ่องกง

พิธียืมเงิน เจ้าแม่กวนอิมฮ่องกง : (ความเชื่อส่วนบุคคล)
จุดธูปอธิฐาน -> บอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่ -> บอกจำนวนเงินที่ต้องการ และ ขอไปเพื่ออะไร -> ปักธูปในกระถางใบใหญ่ -> หยิบผงธูปในกระถางใส่ในซองแดงเล็กๆ (อั่งเปา) ที่เราเตรียมไป -> นำซองแดง วนเหนือกระถางธูป 3 รอบ   ( ซองแดง หลายคนนำไปไว้ใน ตู้เซฟ – ลิ้นชักเก็บเงิน – หิ้งพระ แล้วแต่สะดวก) -> ถ้าเราสมหวัง เราก็เดินทางมาไหว้ ขอบคุณท่าน อีกครั้ง

ธูปวง … คนฮ่องกง – มาเก๊า ชื่อว่า การขอพร ต้องจุดธูปเพื่อให้ คำอธิฐาน ส่งถึงไปถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ ธูปวง มีหลายขนาด จุดแล้วอยู่ได้ 3 วัน 7 วัน 15 วัน

  เวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 17:45 น.

  วิธีการเดินทาง : เจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำสถานี Hung Hom ทางออก B1 เดินประมาณ 8 นาที

Admin : ข้าวปั้น 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้