9 สิ่งต้องทำเมื่อไปวัดเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay)

9 สิ่งต้องทำเมื่อไปวัดเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay)

อ่าวรีพัลส์เบย์ เป็นชายหาดสวยงามอีกหนึ่งแห่งในเกาะฮ่องกง ตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ของเกาะ มีรูปลักษณะคล้ายรูปเสี้ยวๆ ของวงพระจันทร์ และยังใช้เป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ไปหลายๆเรื่องด้วย โดยชื่ออ่าว นี้มาจากชื่อเรือรบของอังกฤษ เดิมที่เคยมาจอดรักษาการณ์อยู่ที่นี่ เพื่อรักษาการเมื่อครั้งเข้าปราบโจรสลัดที่คอยปล้นเรือขนส่งสินค้าที่เดินทางผ่านเส้นนี้ จึงได้ชื่อว่า หาดรีพัลส์เบย์ ในสมัยก่อนหน้าหาดนี้ไม่กว้างเท่าปัจจุบัน แต่ภายหลัง หาดนี้ได้ถูกถมทะเลออกไปเพื่อให้เป็นชายหาดสวยงามและยาวมากขึ้น หากดูเม็ดทรายที่หาดนี้แล้ว เหมือนก้อนกรวดขนาดเล็กๆ เมื่อเดินย่ำด้วยเท้าเปล่าจะไม่รู้สึกนุ่มเท้าเท่าไหร่ อย่างไร ภาพรวมของภูมิทัศน์แห่งนี้ดูแล้วร่มรื่น สวยงามดี ณ ปัจจุบัน หาดได้ขยายอ่าวให้กว้างขึ้นเพื่อรองรับผู้คนที่เดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจที่นี่ ไม่ว่าจะมาเล่นน้ำทะเล หรือปิกนิกริมหาด รวมทั้งชื่นชมบรรยากาศความงดงามของหาดทรายในตอนเช้า เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น และเมื่อพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น หาดรีพัลส์เบย์ มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากของบรรดานักท่องเที่ยวเมื่อมาถึง หาดรีพัลส์เบย์ มีสิ่งสำคัญที่ต้องทำ 9 อย่าง ดังต่อไปนี้

1. เดินเข้าวัดด้วยเท้าซ้าย ออกด้วยเท้าขวา
การเดินเข้าวัดด้วยเท้าซ้ายและออกจากวัดด้วยเท้าขวาผ่านประตูพันปีนั้น เป็นเคล็ดลับที่ชาวฮ่องกงและคนจีนบอกว่าคล้ายกับการเดินของเข็มนาฬิกา ก็จะทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้านั่นเอง

2. ลูบลูกแก้วในปากสิงโต
ก่อนที่จะเดินเข้าวัดเราก็ยังสามารถที่จะเสริมดวงแห่งโชคลาภได้ด้วยการหมุนลูกแก้ว ที่อยู่ในปากของสิงโตตัวทางด้านขวาของประตูทางเข้า เพื่อให้มีแต่ความโชคดี ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีแต่โชคลาภเข้ามาหาตัวเองและครอบครัว



3. ขอพรจาก เจ้าแม่กวนอิม
เมื่อเดินลัดเลาะตามชายหาดมาเรื่อยๆ เจอ วัดเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของคนไทยก็ว่าได้ เพราะที่นี่ มีคนไทยจำนวนมาก มาไหว้นมัสการขอพรจากจากเทวรูปเทพเจ้าจีนนี้ ในบริเวณวัดเจ้าแม่กวนอิมแห่งนี้ มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ขนาดใหญ่ และ เจ้าแม่ทับทิมเทพแห่งท้องทะเลผู้คุ้มครองชาวเรือตั้งสง่าหันหน้าออกสู่ทะเลอยู่คู่กัน เจ้าแม่กวนอิม เป็นหนึ่งในเทพที่ชาวฮ่องกงและคนจีนให้ความเคารพนับถืออย่างมาก โดยเฉพาะที่วัดเจ้าแม่กวนอิม บริเวณหาดรีพัลส์ เบย์ ของเกาะฮ่องกง มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ มีคำร่ำลือมาตั้งแต่อดีตว่าไม่ว่าใครจะขอพรอันใดก็สมหวัง สมความปรารถนาทุกประการ โดยการขอพรให้ยืนอยู่บริเวณกระเบื้องที่ตรงกับพระพักตร์ท่านให้มากที่สุด เพื่อให้ท่านประทานพรให้เราแบบเต็ม ๆ บริเวณนั้นจะมีบทสวดภาษาไทยตั้งไว้ด้วย



4. ไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิม
เจ้าแม่ทับทิม เป็นเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ในอดีตคนฮ่องกงประกอบอาชีพประมงเป็นหลัก จึงนับถือเจ้าแม่ทับทิมกันมาก โดยเชื่อกันว่าเจ้าแม่ทับทิมจะช่วยปกปักรักษายามที่ต้องออกเดินเรือ และยังให้พลังในการทำกิจการค้าขายอีกด้วย

 

5. นมัสการขอพรจากเทพแห่งโชคลาภ

หลังจากได้นมัสการขอพรจาก เจ้าแม่กวนอิม แล้ว อันดับต่อไป คือ มาไหว้ เทพแห่งโชคลาภ หรือ เทพไฉ่ซิงเอี้ย หรือ บางคนเรียกว่า เจ้าแม่ทับทิม หรือ เจ้าแม่ทินเห่า เป็นรูปปั้นองค์เล็กๆ อยู่ทางด้านซ้ายมือของเจ้าแม่กวนอิม โดยให้ใช้มือลูบจากเคราลงมาถึงถุงใส่เงินของท่านแล้วกำมาใส่กระเป๋าของเราเอง จากนั้น เดินบนวงกลม เพื่อนำสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตของเรา


6. ขอลูกจากพระสังกัจจายน์
คู่ไหนที่แต่งงานกันมาแล้วและอยากได้ลูกก็สามารถมาขอพรกับพระสังกัจจายน์ได้ที่นี่ โดยคนฮ่องกงบอกว่าให้ใช้มือลูบที่ท้องของท่าน อธิษฐานถึงลูก หากอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องทางด้านขวา แต่ถ้าหากอยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องทางด้านซ้าย

 

7. เดินบนวงกลมขอพรจากรูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ 
เพื่อนำสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตของเราหลังจากที่อิ่มอกอิ่มใจกับการนมัสการขอพรจากเทพเจ้าและรูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้สุขภาพดี ร่ำรวย เงินทอง และความรัก เรียบร้อยแล้ว สิ่งถัดไปที่ต้องทำ คือ การเดินบนวงกลม เพื่อนำสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตของเราสังเกตุที่บริเวณหน้าพระพักตร์ขององค์เจ้าแม่ทับทิม จะมีวงกลมอยู่วงหนึ่งบนพื้น ให้เราเดินวนรอบๆ วงกลมนั้น และเมื่อเดินครบรอบแล้วให้ก้าวออกมา ซึ่งการกระทำแบบนี้หมายความว่าเราได้นำสิ่งที่ไม่ดีออกจากร่างกายเราไปและจะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นนั่นเอง



8. เดินข้ามสะพานศักดิ์สิทธิ์เพื่อต่ออายุ

การเดินข้ามสะพานศักดิ์สิทธิ์เพื่อต่ออายุ ซึ่งชื่อของสะพานนี่ก็บอกอยู่แล้วว่า ถ้าให้เดินข้ามแล้วจะทำให้อายุจะยืนยาว สะพานต่ออายุ ตั้งอยู่ตรงบริเวณริมชายหาด ทาสีแดง สามารถสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจน เป็นสะพานแดง ข้างหลังเรียกว่าสะพานต่ออายุ เชื่อกันว่า หากท่านเดินข้ามสะพานแห่งนี้ไปแล้วจะทำให้เราอายุยืนไปอีก 3 ปี ให้เดินผ่านไปแล้วอ้อมกลับมาอีกทางหนึ่งนะ ห้ามไม่ให้เดินย้อนกลับอย่างเด็ดขาด เพราะว่าจะทำให้เราอายุสั้นลงไป 3 ปี (ไม่เชื่ออย่าลบหลู่จ้า) แล้วเดินไปด้านหน้าของวัด เพื่อไปลูบๆ คลำๆ ที่ลูกแก้วสารพัดนึกที่ลิ้นมังกร และอธิฐานเพื่อสิ่งที่ต้องการ จะทำให้สมความปรารถนาทุกประการ

 

9. ไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งความรัก
เมื่อข้ามสะพานสีแดงไปแล้วจะพบกับเทพเจ้าแห่งความรัก ใครที่มีคู่แล้วหรือยังไม่มีคู่ก็สามารถที่จะมาขอพรจากท่านได้

คนที่มีคู่แล้ว ให้นั่งระหว่างกลางของสิงโตทั้งสองตัวที่อยู่หน้าท่าน ใครที่มาด้วยกันให้นั่งด้วยกันแล้วอธิษฐาน เพื่อให้ชีวิตรักและชีวิตคู่ราบรื่น อยู่ด้วยกันไปนานๆ แต่ถ้ามาคนเดียวให้นั่งแล้วนึกถึงอีกคน พร้อมกับอธิษฐานถึงสิ่งดีๆ

ส่วนคนที่ยังไม่มีคู่แต่แอบชอบอยู่ ให้เอามือลูบที่บริเวณหินสีดำ พร้อมกับอธิษฐานให้สมหวังกับความรัก ส่วนคนที่ยังไม่เจอคนที่ถูกใจ ให้เขียนชื่อตัวเองลงไปในสมุด (โดยใช้นิ้วเขียน) ที่เทพเจ้าแห่งความรักถืออยู่ แล้วท่านก็จะหาเนื้อคู่มาให้

 

ท่านสามารถคลิ๊กเข้าไปดู วิธีการเดินทางไปวัดเจ้าแม่กวนอิม รีมอ่าวรีพลัสเบย์ได้จากบทความนี้ 

"วิธีการเดินทางไปเจ้าแม่กวนอิม รีพลัสเบย์"

Admin : ข้าวปั้น

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้