"ไอซ์แลนด์-เม็กซิโก" พบผู้ป่วย "โควิด-19" รายแรก

"ไอซ์แลนด์-เม็กซิโก" พบผู้ป่วย "โควิด-19" รายแรก

ไอซ์แลนด์และเม็กซิโกประกาศการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยผู้ป่วยในทั้งสองประเทศมีประวัติการเดินทางเยือนอิตาลีเมื่อไม่นานมานี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ว่ากระทรวงสาธารณสุขของไอซ์แลนด์ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ เรื่องการพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 คนแรกในประเทศ ที่เป็นผลจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เปิดเผยเพียงเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เพิ่งเดินทางกลับจากภูมิภาคทางเหนือของอิตาลี "เมื่อไม่นานมานี้" และปัจจุบันผู้ป่วยกำลังรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยแห่งชาติไอซ์แลนด์ ในกรุงเรคยาวิก

ในวันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโกรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2 คนแรก เป็นชายอายุ 41 ปีและ 35 ปี  โดยผู้ป่วยทั้งสองคนอยู่ในกลุ่มท่องเที่ยวเดียวกัน และเดินทางทางกลับจากทริปที่เมืองแบร์กาโม ในคแว้นลอมบาร์เดีย ทางตอนเหนือของอิตาลี ซึ่งเป็นพื้นที่วิกฤติของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทั้งในอิตาลีและทวีปยุโรป เมื่อปลายเดือนก.พ. ที่ผ่านมา

 

Admin : ข้าวปั้น 

ข้อมูลและรูปภาพจาก :  AP, Source1, Source2

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้