ด่วน!!! ฮอกไกโดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน งดออกนอกบ้าน

ด่วน!!! ฮอกไกโดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน งดออกนอกบ้าน


นายนาโอมิชิ ซูสุกิ ผู้ว่าจังหวัดฮอกไกโด  ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน มีผลถึง 19 มีนาคม หลังจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาดไม่หยุด  พร้อมขอให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้านโดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์นี้ ออกข้างนอกเฉพาะจำเป็นเท่านั้น เนื่องจากมีประชาชนบางส่วน อาจติดเชื้อไวรัสในสถานที่ต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร หรือสนามกีฬา  

“เราพยายามสกัดกั้นไวรัส แต่สถานการณ์ร้ายแรงขึ้น  เพื่อให้การควบคุมสถานการณ์เป็นไปได้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันตัวเอง ตลอดจนเพื่อคนที่เรารักและสุขภาพของส่วนรวม  เราต้องดำเนินมาตรการแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน"  ผู้ว่าการซูสุกิกล่าว และเสริมว่านี่คือช่วงเวลาวิกฤติ จำเป็นต้องยับยั้งสถานการณ์ไม่ให้เลวร้ายลงไปกว่านี้โดยเร็วที่สุด 

นับจากพบผู้ป่วยคนแรกเมื่อปลายเดือนมกราคม ฮอกไกโดก็มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ถึงวันนี้ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และติดเชื้อ 66 มากที่สุดในญี่ปุ่น ผู้ติดเชื้อมีทั้งนักเรียน ครู และคนขับรถนักเรียน 

ผู้เชี่ยวชาญไวรัสและสาธารณสุข วิตกสถานการณ์ในฮอกไกโด เนื่องจากพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน หรือ คลัสเตอร์หลายกลุ่ม โดยที่ไม่มีแหล่งรับเชื้อ รัฐบาลกลางส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปสอบสวนแล้ว 

อีกด้านหนึ่ง ชายวัย 70 ปี ซึ่งเข้ารับการรักษาในรพ.20 วัน ในจ.วากายามะ เกาะฮอนชู ทางใต้ของโอซากา เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่า  กลายเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 9 ในญี่ปุ่น  


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้