ช็อก! ยอดจริงอิหร่านสังเวยโควิดทะลุ 210 ศพแล้ว

ช็อก! ยอดจริงอิหร่านสังเวยโควิดทะลุ 210 ศพแล้ว

 
ยอดจริงอิหร่านสังเวยโควิด - เมื่อ 28 ก.พ. บีบีซี รายงานว่า แหล่งข่าวสาธารณสุขประเทศอิหร่าน เปิดเผยกับบีบีซี เปอร์เซีย ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจริงจากการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ของอิหร่าน สูงเป็นอย่างน้อย 210 รายแล้ว ตามการแจ้งยอดจากโรงพยาบาลแห่งต่างๆ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.พ.

ต่างจากยอดที่ทางการแจ้งว่ามี 34 ราย ถึง 6 เท่า ผู้ตายส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเตหะราน รองลงมาเป็น เมืองกอม พื้นที่พบเชื้อแห่งแรก



 

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน ยืนยันว่า เผยแพร่ข้อมูลอย่างโปร่งใส และปฏิเสธรายงานของบีบีซี
 
ขณะเดียวกัน นายไมก์ พอมเพโอ รมว.ต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ชาติคู่อริของรัฐบาลอิหร่าน กล่าวว่า วิตกกังวลกับการแจ้งข้อมูลของทางการอิหร่าน สหรัฐเคยเสนอความช่วยเหลือกับอิหร่านไปแล้ว เพราะระบบสาธารณะสุขไม่ดีนัก

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก มีมากกว่า 83,000 คน เสียชีวิตแล้วเกิน 2,800 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในจีน ต้นตอของเชื้อ แต่ล่าสุด สถานการณ์ในอิหร่านน่าวิตก มีกระแสหวาดกลัวว่ารัฐบาลจะรับมือไม่อยู่ และต้องปิดบังข้อมูล แจ้งยอดผู้ติดเชื้อว่ามี 388 ราย
 
มาตรการที่อิหร่านใช้อยู่คือ ปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ยกเลิกพิธีละหมาดวันศุกร์ในกรุงเตหะราน และอีก 22 เมือง ยุติการบิน ทำให้มีพลเรือนตกค้างอยู่ทั้งในและนอกประเทศ

 




ด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) ยกระดับการเตือนภัยความเสี่ยงการระบาดไปทั่วโลกของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อยู่ระดับ "สูงมาก" หลังยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นและการลุกลามไปในประเทศต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเป็นเรื่อง "น่ากังวลอย่างแท้จริง"

"เราได้ยกระดับการประเมินความเสี่ยงการแพร่ระบาดและผลกระทบของโรคโควิด-19 ทั่วโลกอยู่ที่ระดับสูงมาก" นายเทีโดรส กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก กล่าว ขณะนี้มีวัคซีนกว่า 20 ชนิดอยู่ระหว่างการพัฒนา และคาดว่าจะได้ผลทดสอบแรกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้
 
 
 

By ขนุน

ที่มา KHAOSOD

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้