คณะผู้นำสิงคโปร์สละเงินเดือนตัวเอง จ่ายโบนัสให้ จนท. แนวหน้าสู้โควิด-19

คณะผู้นำสิงคโปร์สละเงินเดือนตัวเอง จ่ายโบนัสให้ จนท. แนวหน้าสู้โควิด-19

คณะผู้นำสิงคโปร์ ประกาศยอมสละเงินเดือนตัวเอง นำไปจ่ายโบนัสให้เจ้าหน้าที่ผู้กล้าหาญ เสียสละในแนวหน้าสู้วิกฤตโควิด-19

 

                                   ภาพจาก Ministry of Health, Singapore

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เฮง สวี คีต รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสิงคโปร์ ประกาศแถลงการณ์ที่รัฐสภา ระบุว่า ทางรัฐบาลจะดำเนินการมอบรางวัลค่าตอบแทนพิเศษ ให้กับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้กล้าหาญ ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นแนวหน้าในสมรภูมิโรคร้าย โควิด-19


โดย เฮง สวี คีต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่จะได้รับการตอบแทบดังกล่าว ได้แก่ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่บางรายในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมเป็นแนวหน้าต่อสู้กับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ส่วนเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยเหลือเพิ่มเติม จะพิจารณาตอบแทนในวิธีที่เหมาะสม

                                    ภาพจาก Ministry of Health, Singapore


โดยงบประมาณโบนัสที่จะนำมาให้เจ้าหน้าที่แนวหน้ากลุ่มดังกล่าว มาจากการสละเงินเดือนของคณะรัฐมนตรี และผู้มีตำแหน่งทางการเมือง โดย เฮง สวี คีต ระบุว่า ผู้มีตำแหน่งทางการเมืองทุกคน จะถูกลดเงินเดือน 1 เดือน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน จะถูกลดค่าใช้จ่าย 1 เดือน และเจ้าหน้าที่อาวุโสจะถูกลดค่าจ้างครึ่งเดือน



"สิงคโปร์สามารถรับมือต่อ COVID-19 ได้อย่างแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ เพราะมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า ระหว่างประชาชนกับรัฐบาลและความรู้สึกที่ว่า เราทุกคนเผชิญในสิ่งนี้ด้วยกัน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากยิ่งนี้ไปด้วยกัน" เฮง สวี คีต กล่าว


By ขนุน

ที่มา SOURCE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้