ร้องสื่อ!! คัดกรองเด็กสวนกุหลาบ 70 คน บินกลับจากญี่ปุ่น เสี่ยงติด “โควิด-19”

ร้องสื่อ!! คัดกรองเด็กสวนกุหลาบ 70 คน บินกลับจากญี่ปุ่น เสี่ยงติด “โควิด-19”

ปิดเทอมใหญ่ ผู้ปกครองว้าวุ่น ร้องสื่อ!! ช่วยคัดกรองเด็กนักเรียนสวนกุหลาบ และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 70 คน ที่บินไปทริปค่ายวิชาการ ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น กำหนดกลับเช้าวันเสาร์ที่ 29 ก.พ.นี้ ช่วง 04.00 น.


หวั่นสถานการณ์สุ่มเสี่ยง ติดเชื้อโรคระบาด “โควิด-19” เผยก่อนไปญี่ปุ่น มีเด็กขอยกเลิกร่วมวิชาการหลายราย แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนยืนยันจะไป กระทรวงศึกษาฯ ไฟเขียว ไม่คัดค้าน แต่ไปแล้วพบเด็กหลายคนไม่ใส่แมสต์ มีความเสี่ยงสูง


เรื่องราวในรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบ กำลังถูกขยายความ และแสดงความหวั่นวิตก กับทริปค่ายวิชาการเปิดโลกทัศน์ ของนักเรียนชั่นมัธยมปีที่ 5 ซึ่งกำลังขึ้นชั้นม.6 โดยเป็นทริปที่มีการนำนักเรียนระดับหัวกะทิ หรือเรียนดี เรียนเก่ง

บินไปประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวโรค “โควิด-19” ที่กำลังระบาดอย่างหนัก โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่มีติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

ผู้ปกครองร้องผ่านสื่อผู้จัดการว่า มีผู้ปกครองจำนวนมากกำลังอยู่ในภาวะวิตกกังวลไม่น้อย กับการเดินทางกลับมาของทริปนักเรียนสวนกุหลาบ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 70 คน ที่จะกลับมา โดยไม่มีมาตรการใดๆ รองรับ คัดกรองเด็กและเจ้าหน้าที่

 


เนื่องจากได้เดินทางไปในประเทศที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยขณะนี้เท่าที่ทราบ ทางผู้อำนวยการยังไม่มีการแจ้งหรือประสานกับหน่วยงานภาครัฐ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุขในการช่วยคัดกรอง


กลุ่มเด็กที่กำลังจะเดินทางกลับมา หรือมีการประกาศรายชื่อผู้ที่เดินทางไป เพื่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารช่วยกันป้องกันแต่อย่างไร

ปัญหาทริปวิชาการครั้งนี้ ได้สร้างความวิตกกังวลตั้งแต่ได้รับการยืนยันว่า ไม่มีความประสงค์ที่จะขอเลื่อนกำหนดการออกไปก่อน ตามสถานการณ์โรคระบาด และต้องเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงอย่างญี่ปุ่น


ผู้อำนวยการโรงเรียนก็อ้างว่า กระทรวงศึกษาธิการไฟเขียวให้จัดทริปได้ไม่ต้องเลื่อน ทำให้มีผู้ปกครองที่คัดค้านและไม่ยอมส่งลูกไป ต้องยอมทิ้งเงิน 30,000 บาท ซึ่งทางโรงเรียนยอมจ่ายคืนให้ 7,000 บาท

“เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือ เด็กและเจ้าหน้าที่ไปทั้งหมดประมาณ 70 คน โรงเรียนต้องเปิดเผยรายชื่อ และคัดกรองเด็กกลุ่มนี้ตอนกลับมา หรือกักตัวให้อยู่บ้าน 14 วัน

เนื่องจากเห็นจากภาพในเฟซบุ๊ก หลายคนไม่ได้ใส่แมสต์ หรือหน้ากากอนามัยป้องกันเลย มีความเสี่ยง อย่าเห็นเป็นเรื่องเล็กๆ ถ้าติดเชื้อหวัดโควิดขึ้นมา บินกลับมาใช้ชีวิตปกติ จะเป็นเหมือนกรณีคุณปู่ ที่ติดเชื้อมาแล้วไม่แจ้งว่าไปญี่ปุ่นมา”

“เด็กที่ไปทริปวิชาการนี้ ส่วนใหญ่เป็นเด็กเรียนเก่ง แม้เป็นช่วงปิดเทอม กลับมาต้องไปเรียนกวดวิชาตามโรงเรียนสอนพิเศษต่างๆ อีก มันน่ากลัวตรงที่ว่า ถ้ามีเด็กติดเชื้อกลับมา จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ติดต่อไปในคนใกล้ชิดหลายๆ คน”


ทั้งนี้ทริปวิชาการโรงเรียนสวนกุหลาบ ตามหมายกำหนดการชื่อโครงการว่า ค่ายเปิดโลกทัศน์โครงการการศึกษาสำหรับผู้มีความสามารถ และโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23-28 ก.พ.63 เดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไปยังสนามบินคันไซ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 21.30 น. เมื่อคืนวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา


มีการเดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างในโอซาก้า และเมืองเกียวโต มีหัวหน้าทัวร์ คือ คุณเล็ก ภฑิล มีกำหนดกลับเช้ามืด ในวันเสาร์ที่ 29 ก.พ. เวลา 04.00 น.โดยสายการบิน Air asia X เที่ยวบินที่ XJ611

 

 

By ขนุน

ที่มา  MGR ONLINE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้