ประเทศที่ไม่ปลอดภัย สำหรับผู้หญิงเดินทางคนเดียว

ประเทศที่ไม่ปลอดภัย สำหรับผู้หญิงเดินทางคนเดียว

การจัดอันดับประเทศที่ไม่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว

ผู้หญิงเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมากขึ้น ในประเทศไทยเองก็มีบล็อกเกอร์อย่าง มิ้นต์–มณฑล กสานติกุล จากเพจ I Roam Alone ซึ่งนำเสนอการท่องเที่ยวจากการเดินทางคนเดียว จากสถิติของ Travel Industry Association ให้ข้อมูลไว้ว่า ทุกๆ ปีมีหญิงอเมริกันกว่า 32 ล้านคนเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวแต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าทุกที่ในโลกจะปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว

ที่ผ่านมามีเหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นกับผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียวอยู่บ่อยครั้ง ทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคาร์ลา สเตฟาเนียก ซึ่งถูกฆ่าที่คอสตาริกา ระหว่างที่เธอเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน หรือเหตุการณ์การฆาตกรรมที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมันในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา

นักข่าวและบล็อกเกอร์ท่องเที่ยว Asher and Lyric Fergusson จึงได้ทำการเก็บข้อมูล ศึกษาวิจัยและวิเคราะห์เพื่อจัดอันดับประเทศที่อันตรายสำหรับผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว โดยพิจารณาจาก 8 ปัจจัยหลัก การเดินคนเดียวกลางคืน อัตราการเกิดอาชญากรรมต่อผู้หญิง อันตราการเกิดความรุนแรงต่อผู้หญิงทั้งจากคู่ครองและไม่ใช่คู่ครอง กฎหมายการกีดกันทางเพศ ความเหลื่อมล้ำทางเพศ ความเท่าเทียมกันทางเพศ ความรุนแรงที่เกิดต่อผู้หญิงทั้งในแง่การกระทำและทัศนคติ โดยนำเอาสถิติต่างๆ มาใช้ประมวลผลเพื่อจัดอันดับ ดัชนีประเทศที่ไม่ปลอดภัยต่อการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวของผู้หญิง

ผลปรากฏว่าประเทศที่อันตรายที่สุดจากการจัดอันดับนี้ได้แก่ แอฟริกาใต้ ตามมาด้วยบราซิล รัสเซีย เม็กซิโก และอิหร่าน ตามลำดับ ในขณะที่ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 10 โดยได้คะแนน D+ อันเกิดมาจากเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นติดต่อกัน สำหรับประเทศที่ปลอดภัยที่สุดใน 50 ประเทศที่ถูกจัดอันดับของ Asher and Lyric Fergusson ก็คือสเปน ตามมาด้วยสิงคโปร์ ไอร์แลนด์ ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์

 Admin : ข้าวปั้น 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Source1, Source2, Source3, Source4


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้