ไปทั่วโลก!! ไนจีเรียประกาศพบผู้ติดเชื้อ'โควิด-19' รายแรกในประเทศ

ไปทั่วโลก!! ไนจีเรียประกาศพบผู้ติดเชื้อ'โควิด-19' รายแรกในประเทศ

รัฐบาลไนจีเรียประกาศการพบผู้ป่วย "โควิด-19" คนแรก เป็นชาวอิตาเลียนซึ่งทำงานอยู่ในประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอาบูจา ประเทศไนจีเรีย เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ว่ากระทรวงสาธารณสุขของไนจีเรียออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ เรื่องการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ "โควิด-19" โดยผลการตรวจผู้ติดเชื้อได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ป่วยเป็นพลเมืองอิตาเลียนซึ่งมีใบอนุญาตทำงานที่ไนจีเรีย เดินทางมาจากเมืองมิลาน ในภาคเหนือของอิตาลี ผ่านแดนที่ท่าอากาศยานนานาชาติมูร์ตาลา มูฮัมเหม็ด ในรัฐลากอส ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เบื้องต้นอาการของผู้ป่วยอยู่ในขั้นทรงตัว และเข้ารับการรักษาอยู่ที่ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ ที่เมืองยาบา ในรัฐลากอส
 
สำหรับการพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของไนจีเรียนอกจากเป็นรายแรกในประเทศแล้ว ถือเป็นประเทศที่ 2 ในทวีปแฟริกาต่อจากอียิปต์ ขณะที่องค์การอนามัยโลก ( ดับเบิลยูเอชโอ ) มีความกังวลอย่างหนักหากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่กระจายเป็นวงกว้างในทวีปแอฟริกา ซึ่งประเทศส่วนใหญ่ยังมีระบบสาธารณสุขไม่ได้มาตรฐาน และยังคงเผชิญกับสถานการณ์เชื้อไวรัสอีโบลา และไนจีเรียกำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไข้ลาสซาด้วย.

BY : หนูพลุก

ที่มา : source

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้