รอง ปธน.อิหร่านติดเชื้อโควิด-19 สหรัฐฯ จับตาไม่ต่ำกว่า 8,400 คน หลังมีเคสติดเชื้อไม่มีที่มา เกาหลีใต้ติดเชื้อแซงหน้าจีน

รอง ปธน.อิหร่านติดเชื้อโควิด-19 สหรัฐฯ จับตาไม่ต่ำกว่า 8,400 คน หลังมีเคสติดเชื้อไม่มีที่มา เกาหลีใต้ติดเชื้อแซงหน้าจีน

เอเจนซีส์ - ยอดเสียชีวิตรวมทั่วโลกเช้านี้ (28 ก.พ.) 2,858 ราย ติดเชื้อทั่วโลก 83,265 ราย และหายป่วยอีก 36,436 ราย สหรัฐฯ วิตกว่าโรคโควิด-19 อาจระบาดเป็นวงกว้างทั่วประเทศ รัฐแคลิฟอร์เนียสั่งการจับตาคนร่วม 8,400 คนในวันพฤหัสบดี (27) หลังพบชาวอเมริกัน 1 รายติดเชื้อแบบเป็นปริศนาไม่มีประวัติเคยเดินทางไปต่างประเทศ แต่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตั้งฐานทัพที่ใช้รักษาผู้ป่วย ด้านเกาหลีใต้มีรายงานผู้ติดเชื้อใหม่ 282 ราย แซงหน้าจีนเป็นวันที่ 2 ส่วนที่อิหร่านมีผู้เสียชีวิตรวม 26 ราย รองประธานาธิบดีอิหร่าน มาซูเมฮ์ เอ็บเตการ์ (Masoumeh Ebtekar) ติดเชื้อแล้ว

 



หนังสือพิมพ์เซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์ รายงาน (28 ก.พ.) ว่า ในวันพฤหัสบดี (27) รัฐแคลิฟอร์เนียสั่งจับตาผู้ต้องสงสัยอาจติดเชื้อจำนวนไม่ต่ำกว่า 8,400 คน เกิดขึ้นหลังสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ติดเชื้อโดยไม่มีที่มา

อ้างอิงจาก sfgate สื่อเมืองซานฟรานซิสโก แกวิน นิวซอม (Gavin Newsom)กล่าวในงานแถลงข่าววันพฤหสบดี (27) กล่าวยอมรับว่ามีการจับตาคนจำนวนนี้จริง

ล่าสุดโซลาโน เคาน์ตี (Solano County) ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินจากโรคโควิด-19 หลังหญิงรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในพื้นที่มีผลการติดเชื้อเป็นบวก เธอกลายเป็นผู้ป่วยรายแรกในสหรัฐฯ ที่ไม่ทราบที่มาของการติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตาม เธออาศัยอยู่ในพื้นที่ตั้งฐานทัพอากาศสหรัฐฯ ทราวิส (Travis Air Force Base) ซาคราเมนโตที่ใช้เป็นที่รักษาตัวผู้ป่วยติดเชื้อซึ่งเดินทางกลับมาจากจีนหรือจากเรือสำราญ

ซอนยา แองเจิล (Sonia Angell) ผู้อำนายการแผนกสุขภาพสาธาระประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าหญิงคนดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับฐานทัพ ในเวลานี้ผู้ป่วยรายนี้รักษาตัวอยู่ที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัย UCDAVIS ในซาคราเมนโต และทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาที่ซาคราเมนโตเพื่อสอบสวนสาเหตุการติดเชื้ออย่างเร่งด่วน อ้างอิงตัวเลขจากเซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์ของฮ่องกงฉบับเช้าวันศุกร์ (28) พบว่าสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 60 คน

เซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์รายงานเพิ่มเติมว่า ยอดเสียชีวิตรวมทั่วโลกเช้านี้ (28) 2,858 ราย ติดเชื้อทั่วโลก 83,265 ราย และหายป่วยอีก 36,436 ราย และเป็นวันที่ 2 แล้วที่ยอดจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ในเกาหลีใต้สูงกว่าของจีน โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ที่ 256 คน ส่งผลทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมดในประเทศที่ 2,022 คนสูงที่สุดในโลกนอกประเทศจีน อ้างอิงตัวเลขจากศูนย์ควบคุมโรคและการป้องกันของเกาหลีใต้ KCDC

ส่วนที่จีนคณะกรรมกาสุขภาพแห่งชาติจีนแถลงว่า มีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 327 ราย ลดลงจากเมื่อวานนี้ 433 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 44 ราย

อิหร่านมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จำนวน 26 ราย และมีผู้ติดเชื้อรวม 245 รายรวมผู้ติดเชื้อใหม่ 106 ราย ซึ่งการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้ออิหร่านในวันพฤหัสบดี (27) ที่เมืองกอม (Qom) รวมไปถึง ฮาดี โครโรชาฮี (Hadi Khroroshahi) อดีตเอกอัครราชทูตอิหร่านคนแรกประจำวาติกันเมื่อปี 1981

และเมื่อวานนี้ (27) เช่นกัน มีการประกาศออกมาว่ารองประธานาธิบดีอิหร่านด้านกิจการครอบครัวและสตรี มาซูเมฮ์ เอ็บเตการ์ (Masoumeh Ebtekar) ติดเชื้อแล้ว สกายนิวส์ สื่ออังกฤษชี้ว่า อย่างไรก็ตาม อิหร่านชี้ว่า อาการของเอ็บเตการ์นั้นอยู่ในระยะเริ่มต้นและไม่ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

เอ็บเตการ์เป็นผู้ที่มีบทบาทในวิกฤตการจับตัวประกันภายในสถานทูตสหรัฐฯ เมื่อปี 1979 ในฐานะโฆษกหญิงภาคภาษาอังกฤษ

  

 

 

 

 

By ขนุน

ที่มา  MGR ONLINE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้