สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบแหล่งที่มารายแรกในแคลิฟอร์เนีย

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบแหล่งที่มารายแรกในแคลิฟอร์เนีย

ซานฟรานซิสโก, 26 ก.พ. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (26 ก.พ.) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (CDC) ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ได้รับการยืนยันผลรายใหม่ในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าเชื้อไวรัสกำลังแพร่กระจายในชุมชนสหรัฐฯ

“ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ป่วยรับเชื้อมาจากที่ใด แต่เป็นไปได้ว่านี่อาจเป็นตัวอย่างการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสภายในชุมชน ซึ่งจะนับเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในสหรัฐฯ” ศูนย์ฯ กล่าวในแถลงการณ์ พร้อมเสริมว่าการแพร่กระจายในชุมชน (Community spread) หมายถึงการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสที่ไม่ทราบแหล่งที่มาแน่ชัด

สำนักงานสาธารณสุขแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่า ผู้ป่วยเป็นผู้อยู่อาศัยในเทศมณฑลโซลาโน (Solano) ซึ่งอยู่ห่างจากซานฟรานซิสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 94 กิโลเมตร และกำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัวในเทศมณฑลซาคราเมนโต (Sacramento)

“บุคคลดังกล่าวไม่มีประวัติการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ” สำนักงานฯ เผย

ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 15 ที่มีผลทดสอบเชื้อไวรัสเป็นบวกในสหรัฐฯ

ขณะที่ผู้ป่วย 2 รายก่อนหน้านี้เป็นกรณีติดเชื้อจากคนสู่คนในประเทศ โดยรายหนึ่งอยู่ในนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ส่วนอีกรายอยู่ในเทศมณฑลซานเบนิโต (San Benito) รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยทั้ง 2 รายติดเชื้อหลัง “สัมผัสใกล้ชิดเป็นเวลานานกับสมาชิกในครอบครัวที่เดินทางกลับมาจากนครอู่ฮั่นของจีน ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสรุนแรงที่สุด”

ข้อมูลจากศูนย์ฯ แสดงให้เห็นว่ามีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันผลรวม 60 รายในสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงผู้ที่อพยพมาจากอู่ฮั่นหรือเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส (Diamond Princess) จำนวน 45 ราย

ศูนย์ฯ ได้ออกประกาศเตือนชาวสหรัฐฯ ให้เตรียมตัวรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในวงกว้างขึ้นที่อาจเกิดขึ้นได้ในประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคาร (25 ก.พ.) ซานฟรานซิสโกได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อยกระดับความพร้อมในการรับมือกับเชื้อไวรัส หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทั่วโลก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Source

Admin : ข้าวปั้น 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/



#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้